Hôm nay,  

A Phú Hãn Xin Tăng Viện Trợ Để Thôi Trồng Thuốc Phiện

06/02/200800:00:00(Xem: 1905)

TOKYO  -     Ngoại Trưởng Dadfar Spanta của Afghanistan gặp Thủ Tướng Nhật bên lề hội nghị cấp viện hôm Thứ Hai, trước hết để cảm ơn Tokyo về việc đã tái tục sứ mạng tiếp tế nhiên liệu cho liên quân đang bình định tại Afghanistan. Hôm Thứ Ba, Afghanistan hô hào cộng đồng quốc tế tăng viện trợ để giúp loại bỏ cây thuốc phiện.

Theo giám đốc chi nhánh Ngân Hàng Thế Giới Alastair McKechnie, cần phối hợp hiệu quả hơn giữa quốc tế và chính quyền sở tại, trong khi Kabul phải biết hoà nhập các nhu cầu an ninh và phát triển. Ông mô tả viện trợ của 62 nước và tổ chức cấp viện là rời rạc vì các quyền lợi khác nhau.

Afghanistan hiện sản xuất 90% thuốc phiện của thế giới và đem lại thu nhập cho hàng trăm người bản xứ, theo phúc trình của Ngân Hàng Thế Giới và chính phủ Anh - ma túy có liên quan với hoạt động nổi dậy, vì tài trợ của Taleban gồm nguồn lợi từ ma túy.

Theo cơ quan Ma Túy và Tội Ác của LHQ, xuất cảng ma túy năm ngoái của Afghanistan là 4 tỉ MK, bằng trên 50% tổng sản phẩm xã hội - số con nghiện trong nước được ước lượng là 1 triệu. Ngày Thứ Tư, các quốc gia cấp viện họp lại tại thủ đô Tokyo. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.