Hôm nay,  

Phụ Nữ Đức Chỉ Chiếm 30% Nhân Số Lập Pháp

15/10/200500:00:00(Xem: 4833)
Bà Angela Merkel sẽ là nữ Thủ Tướng đầu tiên của nước Đức. Như vậy, bà Merkel sẽ trở thành hội viên của câu lạc bộ lãnh tụ phụ nữ thế giới, mà nay gồm Thủ Tướng Mary McAleese tại Ireland, TT Gloria Arroyo ở Philippines.
Các nước từng có Thủ Tướng nữ gồm Na Uy, Ukraine, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Israel và Ấn Độ. Phóng viên ngoại quốc nhận thấy bức tường phân cách phái tính tại Đức khó bị phá sập hơn bức tường chia cắt Berlin năm xưa.

Tại Trung Tâm nghề nghiệp phụ nữ, bà Helga Lukoschat cho biết tất cả các viên chức công ty là đàn ông, không có 1 phụ nữ - từ nay, mọi người phải giao thiệp với nhà lãnh đạo nữ, thì xã hội hẳn phải chịu ảnh hưởng.
Nhiều người so sánh bà Merkel với Thủ Tướng Thatcher của nước Anh nhưng chưa thể đánh giá sát thực tế. 1 số quan sát viên trong nước cho rằng 1 nữ Thủ Tướng của phe Bảo Thủ có thể được chấp nhận dễ dàng hơn là người của phe cấp tiến. Thống kê cho thấy từ đầu thế kỉ 20 cho đến thập niên 1980, phụ nữ Đức chỉ chiếm 10% nhân số đại biểu QH, và hiện nay là 30%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.