Hôm nay,  

Louisiana Dẹp 1 Khu Tạm Cư

15/10/200500:00:00(Xem: 5064)
- New Orleans Hồi Phục Từ Từ
Tàu bệnh viện Comfort của hải quân vừa trở về hậu cứ tại Baltiomore sau hơn 1 tháng công tác tại Vịnh Mexico giúp nạn nhân bão lụt.
Bệnh viện nổi biến cải từ 1 tàu chở dầu cỡ lớn, sơn màu trắng và mang dấu hiệu chữ thập đỏ là 1 trong những cơ sở điều trị rối loạn tinh thần lớn nhất nước Mỹ. Trong thời gian làm việc tại ven biển Mississippi, tàu Comfort đã chữa trị 1800 người.

* Atlanta Sẵn Sàng Tái Định Cư Dân Bão Lụt Di Tản
Bà Shirley Franklin, Thị Trưởng Atlanta, loan báo sẵn sàng nhận tái định cư nạn nhân bão lụt, nhưng bà còn chờ tài trợ từ liên bang.
Bà Franklin ước lượng các gia đình di tản cần ít nhất 6 tháng để ổn định - trợ cấp chỗ ở cho mỗi gia đình dự kiến 11,000 MK. Với ước lượng này, ngân quỹ của thành phố không chịu đựng nổi. Bà Franklin cho biết hiện nay Atlanta có thể cung cấp 1000 đơn vị gia cư cho nạn nhân bão lụt đến ở.

* Louisiana: Cảnh Sát Từ Từ Thay Thế Quân Cảnh
Thành phố New Orleans cố sức trỗi dậy sau thiên tai - cả thế giới chú mục vào New Orleans chống đỡ bão Katrina rồi đến bão Rita, cho đến tuần qua lại phát sinh vụ cảnh sát đánh người.


Du khách đến đây ngạc nhiên về tình hình kiểm soát an ninh, họ không tiên đoán khách sạn được quân cảnh tuần tiễu bảo vệ, luôn thấy xuất hiện quân cảnh cầm súng M-16. Gần đây, nhân số cảnh sát tuần tiễu nhiều hơn, dần dần thay thế quân cảnh - các thương gia cũng đang mong mọi sinh hoạt trở lại bình thường để du khach trở lại.

* Louisiana đóng cửa 1 khu tạm trú tại Baton Rouge
Hàng ngàn cư dân Louisiana còn sinh sống tại cac cơ sở tạm trú - hôm Thứ Sáu thành phố Baton Rouge đóng cửa nhà tạm trú River Center.
Bonnie Vernon là 1 trong số 500 người tạm trú tại đây được đề nghị việc làm ở 1 công ty xây dựng gần New Orlans, lương giờ 20MK. Nhưng, cô không thể đến đó nhận việc vì không có xe. Xe và mọi thứ đã mất hết vì bão lụt.
Vernon sẽ dọn đến khu nhà tiền chế tại Baker. Kim Johnson may mắn hơn, đã dọn từ Trung Tâm nghị hội vào căn nhà tiền chế trailer, đủ điều kiện cho cuộc sống riêng tư. Vernon đang mong lấy được tiền tài trợ của liên bang để mua xe trước khi làm lại cuộc đời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.