Hôm nay,  

Ấn Độ, Bangladesh, Thái Bị Dịch Cúm Gà

26/01/200800:00:00(Xem: 1639)

Bản tin AP hôm 26-1-2008 tùừ Bangkok cho biết vi khuẩn cúm gia cầm chết chóc đã lan khắp Thái Lan, Ấn Độ và Bangladesh.

Vi khuẩn cúm gia cầm đã giết 30 con gà ở Thái Lan, làm phát khởi ổ dịch thứ nhì cúm gà trong vòng 10 tháng, theo lời các viên chức thú y.

Ổ dịch mới được xác định bởi cac1 thử nghiệm sau khi nhiều gia cầm chết được phúc trình cac1 tuần mới đây, theo lời Pisanu Tulyawanich, Trưởng Phòng Thú Y tỉnh.

Các gia cầm bị nhiễm vi khuẩn H5 và thử nghiệm đang xét xem có phải cũng đúng là loại N1 trong họ cúm H5 hay không. Ổ dịch naỳ là ổ thứ nhì ở Thái Lan kể từ ngày 18-3-2007.

Trong khi đó, ổ dịch cúm gia cầm tệ haị nhất của  Ấn Độ đã lây lan trong khi nhà nước tìm cac1h ngăn cản để không cho lan tới thành phố đông dân Kolkata giữa lúc mưa lớn làm ngăn cản các nỗ lực tiêu hủy gia cầm.

Chính phủ cũng phúc trình rằng dịch cúm gia cầm  đã ảnh hưởng thêm 2 quận huyện, nâng số huyện bị lây lan cúm gia cầm tới 12 huyện trong tổng số 19 huyện của tiểu bang West Bengal.

Tại quốc gia láng giềng Bangladesh, từ nơi mà người ta tin là ổ dịch Ấn Độ bị lây sang, các viên chức y tế đã tàn sát gần 4,600 gia cầm ở vùng biên giới trong lúc dịch cúm gia cầm đã tệ hại hơn và lây lan khắp nứơc này.Cảnh sát đã tách ly khu vực một cây số vuông tại Dinajpur.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.