Hôm nay,  

Taliban Dọa Nổ Bom Nhà Hàng Có Mỹ, Âu

16/01/200800:00:00(Xem: 2070)

- 3,200 TQLC Mỹ Tăng Cường Chiến Đấu Afghan

WASHINGTON  -  AP dẫn lời tuyên bố của Taliban hôm Thứ Ba đe dọa sẽ đánh bom tự sát các nhà hàng nơi có người phương Tây tới ăn uống tại Kabul. Lời đe dọa này sẽ khiến các nhân viên người Mỹ và Liên Âu đang làm việc tại Kabul hạn chế xuất hiện tại thủ đô Afghanistan.

AP cũng cho hay, các viên chức Afghan đã bắt 4 người, trong đó có một nghi can đánh bom khách sạn Serena, cải trang cảnh sát để tấn công.

Các đơn vị an ninh bảo vệ các nhân viên quốc tế ở Afghanistann đã hạn chế nghiêm ngặt mọi hoạt động của công dân phương Tây hôm Thứ Ba, đặc biệt là tại các nhà hàng và cửa hàng mua sắm.

Các viên chức QP cho biết 3200 TQLC đã được thông báo chuẩn bị lên đường sang Afghanistan công tác - đợt điều động này sẽ làm tăng quân số tác chiến kịp lúc loạn quân Taleban gia tăng hoạt động vào muà xuân mỗi năm. Với 3200 TQLC tăng viện, quân số Hoa Kỳ tại Afghanistan sẽ được nâng lên tới con số 30,000, cao nhất kể từ ngày tiến đánh chế độ Talebancuối năm 2001.

Tin này phát ra 1 ngày sau vụ nổ tại khách sạn Serena giữa thủ đô Kabul, gây thiệt mạng 6 người, gồm 1 công dân Hoa Kỳ và 1 phóng viên Na-Uy. Đề nghị đưa TQLC sang Afghanistan được trình lên Bộ Trưởng QP Robert Gates hôm Thứ Sáu.

Theo các viên chức thạo tin, đợt điều động TQLC này gồm 2200 binh sĩ của đơn vị tăng phái số 24, hậu cứ tại Camp Lejeune (Nirth Carolina) và 1000 binh sĩ của tiểu đoàn 2, lữ đoàn 7, hậu cứ tại Twentynine Palms (California) - tiểu đoàn 2 này nguyên là bộ binh, sẽ nhận nhiệm vụ chính là huấn luyện.

Hôm Thứ Sáu, phát ngôn viên Geoff Morrell của Ngũ Giác Đài cho biết đơn vị tăng viện này sẽ đi Afghanistan chỉ 1 nhiệm kỳ 7 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.