Hôm nay,  

Đối Lập Kenya Dọa Tập Họp 1 Triệu Dân Chống Bầu Gian

04/01/200800:00:00(Xem: 1797)

- Tổng Giám Mục Xin Hòa Giải - Chính Quyền Keyna: Không Cần

Đám đông hưởng ứng lời kêu gọi xuống đường của lãnh tụ đối lập Raila Odinga đã bị cảnh sát ngăn trở tuần hành tại thủ đô Kenya - khoảng 100 cảnh sát chống bạo động nghênh cản hàng trăm người của Phong Trào Dân Chủ Cam (ODM) bằng vòi rồng chữa cháy. Ứng cử viên đối lập Odinga dự định 1 cuộc tập họp 1 triệu người để phản đối kết quả kiểm phiếu đem lại phần thắng cho TT tại chức - biểu tình đã bị chính phủ ra lệnh cấm.

 Đoàn biểu tình ôn hoà xuất phát từ xóm lao động Kibera tiến bước trong lúc hát quốc ca. Tại nơi khác, cảnh sát bắn hơi cay - đoàn biểu tình ngồi xuống trên xa lộ, hô lớn khẩu hiêu "hoà bình". Giới quan sát viên quốc tế nhận thấy cuộc bầu cử vừa qua tại Kenya là thiếu các tiêu chuẩn tự do và công bằng.

Tin mới nhận từ thủ đô Nairobi cho hay xác trẻ em chất đống trong nhà xác khi cuộc khủng hoảng chính trị bước qua ngày thứ 5 và hình ảnh của 1 cộng tác viên CNN cho thấy cảnh sát cưỡi ngựa ruợt đuổi người biểu tình trên đường Bunyala, trong khi Bộ Trưởng tư pháp hô hào đoàn kết và đếm phiếu lại.

Ngoài ra, tổng giám mục Desmond Tutu tìm gặp các viên chức đối lập, gồm ứng cử viên Odinga, trong nỗ lực điều giải. Chưa rõ ông Tutu sẽ nói chuyện với phe Kibaki hay không - phát ngôn viên của phe thân chính nói: Kenya không cần trọng tài vì không có nội chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.