Hôm nay,  

Karzai Tới Pakistan Họp Báo: 2 Nước Cùng Chống Khủng Bố

27/12/200700:00:00(Xem: 1991)

ISLAMABAD  -    Các nhà lãnh đạo của Afghanistan và Pakistan cam kết gia tăng hợp tác để kiểm soát biên giới trong nỗ lực đánh dẹp Taleban và al-Qaeda trong vùng biên giới 2 nước. TT Karzai đến 1 sân bay gần thủ đô Islamabad hồi chiều Thứ Tư để công du Pakistan 2 ngày. Sau cuộc hội đàm với TT Karzai, TT Musharraf tuyên bố trong buổi họp báo chung: dân chúng 2 nước đang sống đau khổ vì hành động của bọn cực đoan và quân khủng bố.

Phiá Afghanistan thường than phiền rằng Taleban và al-Qaeda dùng các văn cứ trên lãnh thổ lân bang Pakistan để phối hợp đánh phá Afghanistan - trong 1 bài diễn văn tuần qua, TT Karzai tỏ ý muốn cuộc chiến đánh khủng bố do Hoa Kỳ dẫn đầu tiến đánh an toàn khu của loạn quân và khủng bố bên kia biên giới.

Mới đây, tin tình báo Hoa Kỳ cho biết al-Qaeda có thể đang tái tập trung lực lượng tại Bắc Waziristan, vùng bộ tộc sát biên giới mà du kích rình đánh binh sĩ chính phủ hầu như hàng ngày. Pakistan sắp tổ chức bầu cử QH - phát ngôn viên Bộ ngoại giao cho biết khoảng 200 quan sát viên quốc tế sẽ tới, gồm hàng chục phóng viên.

Cùng ngày Thứ Tư, bom nổ tại 1 văn phòng của đài truyền hình của thành phố Peshawar - theo tin cảnh sát, quả bom nhỏ không gây thương vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.