Hôm nay,  

Mỹ Bác Ngân Sách LHQ 4.17 Tỉ Vì 1 Hội Nghị Chống Israel

25/12/200700:00:00(Xem: 1738)

NEW YORK  -      1 uỷ ban then chốt của LHQ chấp thuận ngân sách 2 năm của LHQ là 4.17 tỉ MK, nhưng 1 mình Hoa Kỳ bỏ phiếu chống, vì trong đó có 6.7 triệu MK dự chi cho tiến trình nối tiếp 1 hội nghị mà Washington xem là chống Israel.

Các đại biểu của Hoa Kỳ và Israel bỏ ra khỏi hội trường tại hội nghị chống kỳ thị chủng tộc họp tại Durban (Nam Phi) hồi Tháng 9-2001 vì quốc gia Israel bị công kích - suýt nữa Liên Âu cũng tẩy chay tương tự. Ông Khalilzad, ĐS Hoa Kỳ tại LHQ, tuyên bố: Hoa Kỳ không thể và sẽ không hậu thuẫn 1 hội nghị có màu sắc bài Israel, và đó là các vấn đề thuộc về giá trị, về nguyên tắc.

Ngân sách LHQ thường được quyết định bằng sự đồng thuận, nhưng Hoa Kỳ muốn 1 cuộc biểu quyết tại Ủy Ban ngân sách, mà kết quả kiểm phiếu tối Thứ Sáu là 141-1.

Đại hội đồng gồm 192 nước sẽ tổ chức cuộc biểu quyết sau cùng. Hoa Kỳ thường gánh vác 22% ngân sách LHQ - theo ĐS Khalilzad, Hoa Kỳ đã thành công trong việc hạ thấp ngân sách của LHQ, lần này là 4.17 tỉ, và mở rộng Lực Lượng Đặc Nhiệm điều tra các tham nhũng và lạm dụng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.