Hôm nay,  

Najaf: 20 Du Kích Bị Bắn Hạ; Baghdad: 4 Lính Mỹ Chết

05/05/200400:00:00(Xem: 4706)
Pentagon: Sau Khi Bàn Giao 30-6, Vẫn Giữ 138,000 Lính Mỹ Ở Iraq
NAJAF - Dân quân giáo phái Shi'ites pháo kich 5, 6 quả đạn súng cối vào căn cứ Mỹ ở Najaf trước bình minh hôm Thứ Ba - tòa thị chính tại 1 nơi khác do binh sĩ Bulgaria canh gác cũng bị bắn súng cối.
Hôm trước, căn cứ Mỹ tại Najaf cũng bị bắn súng cối và đại liên, không thiệt hại.
Sĩ quan Mỹ ước lượng 20 du kich bị hạ bởi hỏa lực phản kich của Hoa Kỳ.
Phát ngôn viên Bộ QP Bulgaria cho biết trận pháo kich tòa thị chính và trụ sở cảnh sát Kerbala kéo dài 10 phút không gây thương vong.
Ở 40 dặm đông bắc Baghdad, 4 quân nhân Mỹ bị lật xe đêm Thứ 2 trong luc tuần tiễu bằng xe humvee đã chết vì cac thương tich.
Cac vị chỉ huy Hoa Kỳ tại Najaf cho biết hỏa lực đã đưộc sử dụng hạn chế để tránh gây ra giao tranh lớn tại thành phố có những đền miếu thiêng liêng.
Trung tá Pat White nói "Mỗi quân nhân của chúng tôi biết rõ cac yếu tố nhậy cảm của tình thế" - ông cho biết lực lượng Mỹ tiếp tục giữ thế phòng thủ trong luc chờ quyết định ở cấp cao.

Tại Fallujah, cựu Tướng Abdul-Latif chống chế độ Saddam đã nắm quyềøn chỉ huy Trung Đoàn Fallujah, thay thế TQLC Mỹ kiểm soát thành phố.
Trong 1 cuộc họp báo ngắn, Tướng Abdul-Latif lên án vụ giết hại và hành hạ xac 4 nhân viên nhà thầu Hoa Kỳ gây ra cuộc bao vây thành phố.
Ông Abdul-Latif nói rõ rằng tập thể dân chúng địa phương không bị quy trach nhiệm. Trung Đoàn Fallujah đã trấn giữ cac vị trí phía nam thành phố, đang chuẩn bị thay thế TQLC Mỹ ở phía bắc và bắt đầu tuần tiễu thành phố nay mai.

PENTAGON: GIỮ 138,000 LÍNH MỸ Ở IRAQ
WASHINGTON D.C. - Cac viên chưc QP hôm Thứ Ba cho biết Ngũ Giac Đài đã thông báo cho 10,000 quân nhân tại ngũ của lục quân, TQLC và 37,000 người của vệ binh quốc gia và lực lượng trừ bị là sẽ được đưa đi Iraq trong năm nay để duy trì quân số ở mức hiện tại là 138,000.
Cac viên chức yêu cầu không nêu tên nói cac vị chỉ huy chiến trường đã quyết định duy trì quân số này qua tới mùa thu vì tình trạng leo thang bạo động hiện nay ở Iraq.
Khỏang 20,000 trong thành phần đã được thông báo sẽ thay thế 20,000 quân bị gia hạn phục vụ 3 tháng kể từ cuối Tháng Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.