Hôm nay,  

Mổ Bé 8 Tay Chân Hoàn Mãn

08/11/200700:00:00(Xem: 2285)

- Dân Làng Biểu Tình Phản Đối

BANGALORE  -     Bé gái Ấn Độ thừa tay thừa chân đang hồi phục trong phòng chăm sóc đặc biệt sau cuộc giải phẫu chỉnh hình kéo dài 27 giờ để loại bỏ song thai ký sinh ngưng phát triển từ lúc còn trong bụng mẹ. Bác sĩ trưởng giải phẫu Sharan Patil loan báo bé gái 2 tuổi Lakshmi Tama đang được theo dõi sau khi 30 bác sĩ và chuyên viên cắt bỏ tứ chi thừa - tình trạng của bé đuợc mô tả là ổn định. Nếu không giải phẫu chỉnh hình, bé Lakshimi không chắc sống qua tuổi vị thành niên.

Bác sĩ Patil mô tả cuộc giải phẫu là thành công ở từng giai đọan. Cha mẹ của bé đuợc thông báo đều tin cập nhật về cuộc giải phẫu, nhưng không được quan sát cuộc giải phẫu bắt đầu từ sáng sớm, kéo dài đến qua giữa đêm - các bác sĩ giải phẫu làm việc mỗi ca 8 giờ và thay nhau.

Vợ chồng nhà Tatma có thu nhập 1 MK/nga`y, muốn giải phẫu con gái, nhưng không thể chịu phí tổn của 1 cuộc giải phẫu phức tạp chưa từng có tại Ấn Độ. Sau khi bác sĩ Patil thăm bé gái dị hình, cơ sở làm chủ bệnh viện Narayana của thành phố Bangalore thuận tài trợ tương đương 200,000 MK.

Bác sĩ Patil lập kế hoạch giải phẫu trong 1 tháng - ông tuyên bố "Chúng tôi hoàn toàn lạc quan - chúng tôi mong đợi bé Lakshmi sẽ đi đứng bình thường để có cuộc sống bình thường". Thế nhưng, 1 số dân làng phản đối giải phẫu và định dựng đền thờ Lakshmi mà họ vẫn xem như nữ thánh xuống trần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.