Hôm nay,  

Phi Hành Đoàn Discovery Kiểm Tra Hư Hại Vỏ Con Tàu

25/10/200700:00:00(Xem: 2161)

HOUSTON  -     Cơ quan NASA báo tin hôm Thứ Tư là 1 ngày làm việc phức tạp nhất trong sứ mạng mở rộng trạm quốc tế - phi hành đoàn dùng phương tiện laser để kiểm tra 2 cánh của con tàu Discovery trong lúc đuổi theo trạm quỹ đạo.

 Giám đốc dự án Bill Gerstenmaier tuyên bố: sau khi phóng đi, phi hành đoàn đối diện hàng loạt thử thách, nhưng ông không nghĩ tới khởi đầu nào tốt đẹp như ngày đầu tiên của chuyến bay đúng thời biểu thứ 3 liên tiếp. Ít nhất 6 mảnh vỏ cách nhiệt tróc ra khỏi con tàu trong lúc phóng đi, nhưng không gây hư hại.

Các chuyên viên của NASA sẽ phân tích mọi hình ảnh của cuộc phóng đi, và cuộc kiểm tra hôm Thứ Tư trước khi cho phép Discovery bay về. Chuyến hàng quan trọng đưa lên quỹ đạo lần này là "phòng áp suất" gọi là Harmony Module do Italy chế tạo, kích thước bằng 1 chiếc xe bus, dùng làm cửa ráp nối với phòng thí nghiệm của Âu Châu và Nhật sẽ tới vào Tháng 12.

Trong khoảng 10 ngày lưu lại quỹ đạo, phi hành đoàn Discovey phải ráp Harmony vào trạm quốc tế, và gắn hệ thống bảng quang điện cho trạm quốc tế mở rộng. Trong chuyến bay này, phi hành gia Daniel Tani sẽ thay thế phi hành gia Clayton Anderson đã làm việc trên quỹ đạo 5 tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.