Hôm nay,  

Tq Đã Soạn Kế Hoạch Mở Mặt Trận Tin Tặc ...

09/09/200700:00:00(Xem: 2615)

TQ Đã Soạn Kế Hoạch Mở Mặt Trận Tin Tặc Đánh Sập Điện Toán Tất Cả Mẫu Hạm Mỹ

WASHINGTON -- Bản tin sau của phóng viên Tim Reid gửi từ Washington cho báo TimesOnLine: Các tin tặc quân sự Trung Quốc đã sửa soạn một kế hoạch chi tiết để đánh tê liệt các dàn hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ bằng một đợt tấn công qua Internet, theo 1 bản phúc trình Pentagon mà báo Times có được.

Sơ đồ tổng công kích này soạn bởi 2 tin tặc đang làm việc cho Quân Đội CSTQ, một phần trong kế hoạch “chiếm ưu thế điện tử” đối với các đối thủ toàn cầu vào năm 2050, đặc biệt là đối với Mỹ, Anh, Nga và Nam Hàn.

Tham vọng của TQ nhằm đánh gục khả năng truyền thông, quân sự, tài chánh của quân thù ngay từ khi khởi đầu xung đột, theo các hồ sơ quân sự và các bài diễn văn của các tướng được phân tích bởi tình báo Mỹ.

Kế hoạch đánh gục các dàn hàng không mẫu hạm Mỹ soạn bởi 2 sĩ quan không quân TQ, Sun Yiming và Yang Liping. Tuần này cũng có tin tin tặc TQ đột kích dàn điện toán Bộ Quốc Phòng Mỹ hồi tháng 6, thường xuyên xâm nhập các điện toán ở ít nhất 10 bộ trong chính phủ Anh Quốc, và đột kích dàn điện toán chính phủ Đức Quốc năm nay.

Larry M. Wortzel, tác giả bản phúc trình của Viện Đaị Học Quân Sự Mỹ, viết: “Điều làm chúng ta suy nghĩ là trong nhiều cuốn cẩm nang quân sự TQ họ xem Mỹ như nước nhiều phần họ sẽ trực chiến với. Họ đang mau chóng để vững vàng trong hình thức chiến tranh mới này.”

Hai tin tặc TQ đã đưa ra “một cuốn cẩm nang cho trận chiến điện tử và đánh gây nhiễu loạn” sau khi nghiên cứu hàng chục cẩm nang chiến thuật quân sự của Mỹ và NATO.

Pentagon ghi nhận hơn 79,000 vụ tin tặc đột kích [điện toán chính phủ Mỹ] năm 2005. Có khoảng 1,300 vụ đột kích thành công, kể cả các vụ vào được dàn máy nối kết với Sư Đoàn 4 Bộ Binh, các Sư Đoàn Nhaỷ Dù 101 và 82 của Mỹ.

Hồi tháng 8 và 9 năm đó, tin tặc TQ đột kích maý Bộ Ngoại Giao Mỹ ở nhiều phần thế giới. Hàng trăm máy phải bị thay thế hay rút dây mạng trong nhiều tháng.

Tin tặc TQ cũng gây rối loạn mạng của Viện Hải Chiến Hoa Kỳ tháng 11, buộc Viện này tắt hệ thống điện toán nhiều tuần để sửa.

Pentagon sử dụng hơn 5 triệu máy điện toán trên 100,000 mạng lưới ở 65 quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.