Hôm nay,  

Mỹ, Mễ Tố Hoa Lục Dùng Thuế Phá Giá Hàng Để Cạnh Tranh

02/09/200700:00:00(Xem: 2032)

Tổ chức Mậu Dịch Quốc Tế (The World Trade Organisation - WTO) tuyên bố hôm Thứ Sáu rằng họ sẽ điều tra nguồn tài trợ kỹ nghệ của Hoa Lục để xem liệu họ có vi phạm luật mậu dịch quốc tế hay không, sau lời cáo buộc của Hoa Kỳ và Mễ Tây Cơ.

Lời tố cáo của Hoa Kỳ và Mễ Tây Cơ nhắm vào việc Hoa Lục hứa hẹn giảm, miễn thuế nếu các công ty Hoa Kỳ và Mễ mua hàng xuất cảng của Hoa Lục và nhiều khoản lợi khác về thuế, dựa vào nguồn thu mua hàng xuất cảng của các công ty. WTO đã ghi nhận lời tố cáo trên.

Các viên chức Hoa Kỳ tố giác Hoa Lục đã trợ cấp các ngành kỹ nghệ thép, giấy, kỹ nghệ thông tin và nhiều ngành hàng khác nhằm mở đường cho hàng xuất cảng của họ tăng sô lượng nhờ giá rẻ và chống lại sự cạnh tranh bình đẳng với các công ty Hoa Kỳ. Hoa Lục đã ngỏ lời "hối tiếc sâu sắc" về những điều Hoa Kỳ và Mễ nhấn mạnh trong bản tố giác nhưng đồng thời khẳng định rằng các biện pháp đó là phù hợp với qui định của WTO.

Hoa Kỳ đã cùng với Canada và Liên Âu đòi WTO phải giải quyết vấn đề tranh chấp trong lĩnh vực xe hơi trong tháng 9-2006. Lời cáo buộc này nói rằng Hoa Lục đã áp đặt giá bất công chống lại các sản phẩm nhập cảng.

Việc phán quyết vụ tranh chấp này có thể sẽ tiến hành trong Tháng Giêng 2008. Tháng 4-2007, Washington đã tổ chức hội nghị thương lượng với Bắc Kinh về những biện pháp hành xử bất công của Hoa Lục trong việc giao dịch, mua bán các sản phẩm truyền thông. Hoa Lục hôm Thứ Sáu cũng đã phản bác lời cáo buộc khác của Hoa Kỳ cho rằng họ vi phạm quyền kinh doanh bất động sản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.