Hôm nay,  

Tc Điệp Vụ Tối Mật: Mua Máy Đọc Tin Vệ Tinh Mỹ Do Thám

18/09/200500:00:00(Xem: 5083)
WASHINGTON -- Trung Cộng từ lâu đã bí mật dàn xép mua trang thiết bị để chận lấy tin của các vệ tinh do thám của Mỹ chuyển về Trái Đất.
Theo báo Washington Times, hồ sơ này FBI đã mở từ năm 1997 khi theo dõi nhiều hành động gián điệp của TC đã tìm cách lấy tài liệu tin tức thuộc loại tối mật của Mỹ. Bà Katrina Leung nhà ở Cali là nhân vật chánh. Vụ gián điệp này FBI âm thầm theo dõi, chờ phăng đầu mối đến năm 2003, FBI mới bắt. Nội vụ liên quan đến Vù người TC được TC đưa sang Mỹ để móc với Bà Leung thành một tổ gián điệo.
Giá 140 triệu Đô la, để lấy " kỹ thuật, mẫu mả, bản vẽ, nhu liệu do một công ty Mỹ chế để thu nhận thông tin dọ thám từ vệ tinh Mỹ trên thượng tầng không gian chuyển về Trái Đất."
Nếu có tài liệu này coi như TC "nắm" được tất cả thông tin của Mỹ chuyển qua vệ tinh, là phương tiện quân dân chính đại đa số thường sử dụng.
Theo phái bộ FBI ở Hồng Kông cho biết, giới chức cao cấp nhứt của Đảng đã ra mật lịnh làm điệp vụ này. Bộ Trưởng Bộ An Ninh TC hứa thưởng 1 triệu Đô cho hai người nhận làm gián điệp này và hứa sẽ bảo vệ an ninh cho toàn thể gia định họ.

Hai Gián điệp TC đã đích thân đến Mỹ, sống và làm việc lâu dài. Hai gián điệp đó là Liu Zuoqing quản đốc một công ty ở Bắc Trung Quốc và và Zheng Dequan, là rễ của Bà Liu. Bà Katrina Leung ở Mỹ là đầu mối cho hai điệp viên TC này. Bà đã bị FBI bắt sau khi FBI phăng đầy đủ đấu mối và hốt một mẻ vào năm 2003. Trước đó TC cử người sang Mỹ tìm cách gíết hai gián địệp mà TC biết là đã bị bể để bịt đầu mối.
Bà Leung là người Trung Quốc sanh ở Guangzhou. TC trả cho Bà 1 triệu 7 để tạo điều kiện Bà thành mật báo viên cho FBI. Theo Hồ sơ của FBI Bà cũng được Bộ Nội An TC trả thêm 100 ngàn Đô.
Bà được FBI dùng, và bà gài mỹ nhân kế. Hai viên chức phản gián cao cấp của FBI có tương quan xác thịt với Bà trong một thời gian dài. - FBI đánh giá việc làm này là một điếm nhục lớn trong cục gián điệp của FBI -- Chính vì lẽ đó mà FBI mới đặc biệt chú ý theo dõi Bà có ý đồ gì và phát giác Bà lợi dụng tương quan đó để chụp hình tài liệu tối mật của FBI, trao cho hai gián điệp TC chuyển về TC. Theo dõi điện thoại của Bà trước khi Bà đi Bắc Kinh Bà hồi tháng 10 năm 1990, FBI biết Bà đã gặp trưởng lưới là người của Bộ An Ninh của TC.Trước những bàng cớ và năm vững đướng dây gián điệp tìm cách chận lấy thông tin từ satellite Mỹ, FBI hốt một mẻ. FBI không bình luận về nội vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.