Hôm nay,  

Có Thể Chế Tới 300.000 Bom Nguyên Tử

18/09/200500:00:00(Xem: 5007)
Theo ước tính mới nhứt của các nhà khoa học, hiện nay các nước trên thế giới đã chứa sẵn nguyên tử thừa sức chế ra 300.000 bom nguyên tử. Và những nhà khoa học này lo ngại quân khủng bố có thể tìm cách mua hay trộmđể làm vũ khí khủng bố. Đó là lời kết luận của David Albright, Giám đốc của Viện Khoa học và An Ninh Quốc tế.
Khảo sát của Viện này cho biết, những thất thoát có thể xảy ra ở các nước Nga, Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ. Ngay tại các nước ở Liên Âu và Nhật bổn, những kho tàng dự trữ này cũng có thể bị trộm cắp.

Năm 2003 tại 35 nước trên thế giới số dự trữ đã lên đến con số có thể làm ra 225.000 bom nguyên tử rồi. Trung bình mỗi năm các lò nguyên tử trên thế giới sản xuất ra 70 tấn plutonium. Số plutonium này là con số chắc lọc được từ nước do các lò nguyên tử thải ra. Kỹ thuật chắc lọc ngày càng tân tiến nên Viện dư đoán năm 2010, số plutonium chắc lọc được có thể lên 286 tấn. Hiện nay con số ghi nhận được, Anh đã có và chứa được 90 tấn, Nhụt 62 tấn, Nga 50 tấn, Pháp 48 tấn, Đức 27 tấn.
Nguy cơ đang lừng lững trước mắt các nước. Trước nhứt số plutonium chắc lọc này hiện do một số cơ sở tư nhân cất giữ. Nguy cơ bị tuồng ra ngoài và bị trộm cắp rất lớn. Đó là vật liệu có thể dùng làm vũ khi giết người hàng loạt, khủng bố trên một qui mô lớn. Chắc chán quân khủng bố quốc tế phải tìm các sở đắc để làm phương tiện khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.