Hôm nay,  

Mỹ Dội Bom Nhầm: 3 Lính Anh Chết

25/08/200700:00:00(Xem: 1892)

Tin AP Thứ Sáu cho biết, ba lính Anh bị thiệt mạng trong một vụ chiến đấu cơ Mỹ thả bom 500 cân Anh lầm, và hai người khác bị thương nặng tại Afghanistan.

Vụ thả bom lầm xảy ra, sau khi không lực Hoa Kỳ được gọi tới để trợ giúp, đã gây nên cuộc tranh cãi về việc sử dụng  không lực Hoa Kỳ. Đây là vụ đầu tiên xảy ra giữa hai lực lượng Hoa Kỳ - Anh tại Afghanistan.

Các viên chức Anh nói họ đang điều tra về sự lầm lẫn này, và thừa nhận mối lo âu ngày càng lớn về những cái chết của người dân thường do các vụ không kích của máy bay Hoa Kỳ.

Tin chi tiết của AP dẫn lời của Bộ trưởng Quốc Phòng Anh nói rằng quân Anh đang tuần tiễu ở vùng tây bắc Kajaki, địa điểm của phiến quân chiếm giữ ở phía nam tỉnh Helmand, và họ đã bị các tay súng Taliban tấn công. Hai chiến đấu cơ Hoa Kỳ F-15 được gọi tới để đẩy lui quân địch. Một quả bom được thả xuống đã nổ tung, và vụ nổ này được cho là đã làm chết 3 lính Anh.

Từ thủ đô Hoa Thịnh Đốn, một viên chức Ngũ Giác Đài trong một phúc trình nội bộ nói rằng cuộc không kích được thực hiện từ sự hướng dẫn của một đơn vị kiểm soát  mặt trận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.