Hôm nay,  

Lễ Độc Lập, Thủ Tướng Ấn Nói Chuyện Xoá Nghèo

16/08/200700:00:00(Xem: 1297)

NEW DEHLI  -  Nhân ngày lễ độc lập năm thứ 60, Thủ Tướng Manmohan Singh nói chuyện xoá nghèo và đô thị hoá - theo lời ông, kỹ nghệ hoá là chià khoá đưa đất nươc Ấn Độ tới chỗ xóa nghèo và phát triển.

Ông nói: chúng ta phải cùng làm việc tich cực hơn để vượt thắng ngu dốt, khó nghèo, tật bệnh, tuy nhìn lại có thể hài lòng về việc đã chọn định hướng đúng.

Trong dịp lễ độc lập, Thủ Tướng Singh cũng đã đến đặt vòng hoa tại cac tượng đài vinh danh lãnh tụ Gandhi và Thủ Tướng đầu tiên là Jawaharlal Nehru, cùng với cố nữ Thủ Tướng Indira  Gandhi.

Ấn Độ là 1 nền kinh tế có sưc tăng trưởng nhanh vào bậc nhất thế giới (tỉ lệ 8%),  nhưng chênh lệch giàu nghèo là gay gắt với hàng trăm triệu người sống với lợi tưc 1 MK/nga`y. Thủ Tướng Singh hưá hẹn tăng đầu tư vào nông nghiệp, cùng luc phát triển kỹ nghệ và hạ tầng cơ sở.

 Về đô thị hoá, ông hưá xử dụng đất có hiệu quả và bồi thường thỏa đáng cho số dân bị giải tỏa. Ngoài ra, phải kể đến 40% trẻ em thiếu dinh dưỡng tại 1 số tỉnh bang, cao hơn cả vùng nam-Sahara của châu Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.