Hôm nay,  

Khối Sunni Lớn Nhất Tẩy Chay Nội Các; Xe Bồn Xăng Nổ, Cả Trăm Thương Vong

02/08/200700:00:00(Xem: 2029)

BAGHDAD  -    Khối chính trị Sunni lớn nhất loan báo tẩy chay chính phủ al-Maliki, phá cac nỗ lực hoà giải giữa cac phe phái trong nươc cũa ông Maliki - trong 1 buổi họp báo hôm nay, thành viên cao cấp của Mặt Trận Hoà Giải (Sunni) là Rafaa al-Issawi đưa tin 6 Bộ Trưởng Sunni sẽ đưa đơn từ chưc trong ngày.

Ông al-Issawi cho biết Thủ Tướng al-Maliki không phuc đáp cac yêu sach của Mặt Trận, và thời hạn đã hết. 1 trong cac đòi hỏi của phe Sunni là ân xá thành phần tù an ninh không bị truy tố tội nào cụ thể, giải tán cac nhóm dân quân và chấp nhận mọi phe phái trong việc giải quyết cac vấn đề an ninh.

Ông al-Issawi nói : thất bại của nội cac Maliki đã đưa tới đau khổ cho dân chúng chưa từng thấy trong lịch sử - ông đọc bản tuyên bố ghi rằng lập trường như trên không gây ngạc nhiên.

Về tình hình bạo động, xe bồn chở nhiên liệu nổ tại 1 cây xăng ở qụân Mansour (Baghdad) làm ít nhất 50 người chết, 60 người bị thương - cảnh sát tin rằng đây là 1 vụ tấn công tự sát - trươc đó, luc 10 giờ 15 phút sáng, bom gài trên xe đang đậu giết hại 17 thường dân tại công viên al-Hurriyah ở trung tâm thủ đô, gần xóm Karradah.



Phóng viên báo cáo bom đào 1 hố sâu 1 mét, đường kính 1 mét rưỡi trên mặt đường nhựa - 3 minibus và 6 xe khac bị hư hại vì lửa và mảnh bom.

Tin quân sự Hoa Kỳ báo cáo 3 tử thương của binh sĩ Hoa Kỳ gây ra do bom ven đường ở khu đông Baghdad hôm qua, nhắm đánh 1 đội tuần tiễu - cùng trong vụ này có 6 binh sĩ Hoa Kỳ trúng thương.

* Iraq : Thiếu  Nươc Thường Xuyên

Cư dân thủ đô Iraq không chỉ khổ vì đề phòng bạo động, mà còn vì những nhu cầu căn bản như điện, nươc - cac tài xế xe tải kinh doanh nươc sẵn sàng đổ vào bồn chưá nươc từ bất cứ nguồn nào để bán lại cho công chúng.

Chính phủ công nhận rằng tình trạng khan hiếm nươc sinh hoạt ngay tại thủ đô là 1 phần trong vấn nạn triền miên - công chưc làm việc cho ty cấp nươc nói ông biết nươc ở đường ống chính là bẩn , có bùn đất và vi trùng, nhưng không biết làm sao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.