Hôm nay,  

Em Của Castro Chủ Tọa Lễ Mừng Cách Mạng Thay Fidel

27/07/200700:00:00(Xem: 2266)

HAVANA  -    Quyền chủ tịch kiêm Bộ Trưởng QP Raul Castro 76 tuổi, thay vì anh Fidel, sẽ lên tiếng trong ngày lễ Cach Mạng tại Camaguey, 1 tỉnh lỵ ở hướng đông nam thủ đô.

Lãnh tụ Ficdel Castro, mừng sinh nhật trong tháng tới, có lệ đọc diễn văn dài vài giờ đánh dấu ngày lễ lớn trong nhiều thập niên qua - năm 2006, ông Fidel nói chuyện với đám đông tại 2 thành phố.  Nhưng, chỉ 5 ngày sau, ông loan báo tạm bàn giao quyền lãnh đạo cho bào đệ, vì nhu cầu giải phẫu chữa bệnh ruột.
Từ đó đến nay, ông Fidel không còn xuất hiện trươc công chúng. Doanh trại của chế độ cũ tại Santiago bị tấn công ngày 26-7-1953.



Tuy trận tấn công thất bại, lọan quân tiếp tục chiến đấu cho đến ngày lật đổ nhà độc tài Bastista 6 năm sau - Raul sát cánh Fidel trong trận đánh trại lính Moncada, cùng anh và đồng chí vào tù.

Được trả tự do trươc hạn tù trong 1 cuộc ân xá, anh em Castro và đồng ngũ sang Mexico tổ chưc quân đội và về vùng núi phiá đông Cuba bắt đầu du kich chiến chống Batista. Phó chủ tịch Raul Castro báo trươc rằng ông sẽ không thich những bài nói dài, và được xem là người thục dụng.

Trong cac cuộc phỏng vấn chính thưc, ông Raul cho biết sẵn sàng thảo luận khả năng cải thiện cac quan hệ với Hoa Kỳ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.