Hôm nay,  

Iraq: Hạ 1 al-Qaida, Bom Chết 25 Người

01/06/200700:00:00(Xem: 1485)

- Dân Ở Tây Baghdad Xin Mỹ Giúp Đánh al-Qaida

Tin AP Thứ Năm dẫn lời của một thành viên Hội đồng quận ở phía tây Baghdad cho biết, một trận đụng độ dữ dội đã diễn ra tại tây Baghdad sau khi dân chúng đứng lên đánh đuổi al-Qaida và kêu gọi lực lượng quân sự Hoa Kỳ tới giúp chấm dứt các cuộc nổ súng bừa bãi. Ông này lên án các vụ nổ súng do al Qaida gây ra đã buộc người dân phải ở chặt trong nhà và đe dọa làm gián đoạn kỳ thi tốt nghiệp của học sinh.

AP cũng đồng thời loan tin một vụ nổ bom tự sát xảy ra tại trung tâm tuyển mộ cảnh sát ở tỉnh Fallujah làm thiệt mạng 25 người --trong khi nguồn tin quân sự Hoa Kỳ nói rằng chỉ có một cảnh sát viên bị giết và 8 người khác bị thương. Mặt khác, tướng cố vấn an ninh tỉnh Anbar, Tariq Youssef Mohammed cho biết, 3 cảnh sát và 3 cư dân bị giết, cùng với 15 người dân bị thương trong một vụ nổ bom xe, tấn công trung tâm liên lạc ở phía tây ngoại ô Ramadi.

Tin chi tiết của AP nói thêm về vụ lực lượng Hoa Kỳ được sự trợ giúp của trực thăng có súng máy đã đụng độ với những tay súng tình nghi là al-Qaida ở phía tây Baghdad tại khu phố Amariyah của người Hồi Giáo Sunni nhiều giờ trước đây. Nguồn tin này do một thành viên Hội Đồng quận tiết lộ mà không tiết lộ tên vì sợ al Qaida trả trù.

Giới quân sự Hoa Kỳ chưa thông báo về vụ đụng độ này, cũng chưa đưa ra số thương vong của đôi bên. Tuy nhiên, người tiết lộ nguồn tin nói rằng một thủ lãnh al Qaida tại quận Amariyah, được biết tên là Haji Hameed đã bị giết và 45 tay súng bị lính Mỹ bắt.

AP cũng loan tin, lực lượng quân sự Hoa Kỳ tiếp tục tìm kiếm 5 người Anh bị bắt cóc hôm Thứ Ba tại Baghdad, đồng thời với nỗ lực tìm kiếm 2 quân nhân Mỹ bị mất tích từ ngày 12-5 cho tới nay.

Riêng vụ nổ bom tự sát tại Fallujah làm chết ít nhất 10 cảnh sát viên, xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng Thứ Năm. Số 15 người chết kia là cư dân, trong đó có một số đang xếp hàng chờ làm thủ tục tuyển dụng vào ngành cảnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.