Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Làm Hỏa Tiễn Mới Sức Tống Bằng Plutonium

11/09/200500:00:00(Xem: 4749)
Lần đầu tiên Mỹ sẽ dùng chất Plutonium 238 để làm sức tống cho hỏa tiễn, nhưng chỉ dùng trong việc thám hiểm không gian mà thôi, chớ không dùng làm vũ khí.
Bộ Năng Lượng Mỹ sẽ cho phép Phòng Thí Nghiệm Quốc Gia ở Idaho làm việc này. Kinh phí dự trù là 300 triệu để sản xuất ra 5 kilogam mỗi năm, bắt đầu từ năm 2011. Chất này sẽ dùng làm sức tống cho tất cả các vệ tinh không gian đi sâu, đi xa trong các cuộc thám hiểm liên hành tinh. Phân nửa số sản xuất ra được sẽ để cho Trung Tâm Không gian Nasa sữ dụng và phân nửa sẽ dành cho các chương trình an ninh quốc gia.

Chánh quyền TB Idaho ủng hộ chương trình này của Bộ Năng Lượng nhưng đòi hỏi Bộ phải bảo đảm việc xử lý nước thải mỗi năm dự trù 5.500 gallons có thể gây ô nhiễm trong vùng. TNS Mike Crapo ủng hộ và tuyên bố chương trình này có thể biến Idaho thành một thành phần của NASA.
Nhưng đa số những người dân tham dự buổi điều trần công khai lại tỏ ra bất bình về dự án của Phòng Thí nghiệm.
Nên TB và Bộ phải mất cả năm để giải quyết sự xung đột ý kiến này vì Phòng Thí nghiệm nằm gần thác Idaho Falls nếu không có kế hoạch xử lý nước thải bảo đảm nguồn nước, người dân Idaho xài sẽ bị nhiễm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.