Hôm nay,  

Mỹ Sửa Soạn: Nguyên Tử Đánh Khủng Bố

12/09/200500:00:00(Xem: 5280)
WASHINGTON D.C. - Kế hoạch đánh khủng bố cập nhật của Ngũ Giác Đài bao gồm dự kiến sử dụng vũ khí nguyên tử, phản ảnh chủ thuyết đánh phủ đầu của TT Bush.
Tài liệu 69 trang ghi ngày 15-3 viết "Để ứng phó, Hoa Kỳ cần có hàng loạt khả năng để xác định quyết tâm của Hoa Kỳ đối với đồng minh cũng như kẻ thù".
Tài liệu mệnh danh là "Chủ thuyết về các cuộc hành quân nguyên tử hỗn hợp", cập nhật lần trước cách đây 15 năm, chỉ rõ quyết định sử dụng vũ khí nguyên tử theo lệnh của TT.
Bản văn ghi "Trong tình thế biến đổi này, khủng bố và các quốc gia khu vực có vũ khí hủy diệt quy mô có thể trắc nghiệm các cam kết an ninh của Hoa Kỳ với đồng minh và nước bạn".
Tối Thứ 7, phó đề đốc Dawn Cutler, tùy viên của tham mưu trưởng liên quân, ra thông cáo cho biết bản thảo của kế hoạch trên đang được lưu hành trong cac giới chỉ huy quân đội, cac dịch vụ, luật gia và văn phòng Bộ Trưởng Rumsfeld.

Báo The Washington Post báo tin tài liệu kể trên đã được đưa lên website của Ngũ Giac Đài - các nhà kế hoạch của Ngũ Giac Đài dự kiến trường hợp khó khăn là khi kẻ tấn công bằng vũ khí hủy diệt quy mô không phải là chính phủ, thì mục tiêu bị đánh là chính quyền yểm trợ và chính tổ chức khủng bố ấy.
Theo kế hoạch đã cập nhật, trong lúc vũ khí hủy diệt quy mô và phương tiện phóng tiếp tục phổ biến, thì sẽ có ngày 1 quốc gia, 1 địch thủ phi chính phủ hay khủng bố có thể dùng các vũ khí ấy, do chủ ý hay tính toán sai lạc. Trong trường hợp có nguy cơ vũ khí sinh học, chỉ vũ khí nguyên tử có khả năng tiêu diệt theo cách an toàn.
Chính phủ Bush vẫn tiếp tục vận động QH để được phép phát triển đầu đạn nguyên tử có sức xuyên thủng đất sâu, để tiêu diệt công sự của địch ở sâu trong núi đá.
Hồi Tháng 7, Thượng Viện biểu quyết với tỉ số phiếu 53/43 chuẩn cấp 4 triệu MK cho việc nghiên cứu đầu đạn xuyên phá sâu.
Trước đó, Hạ Viện từ chối cấp tiền, do đó quyết định sau cùng sẽ tùy thuộc kết quả điều đình giữa 2 Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.