Hôm nay,  

Chưa Rõ Vì Sao Arafat Chết: Aids, Đầu Độc, Suy Kiệt?

09/09/200500:00:00(Xem: 4959)
JERUSALEM - Hồ sơ y khoa của cố chủ tịch Yasser Arafat không kết luận nguyên nhân gây ra cái chết của nhà lãnh đạo Palestine, theo tin của các báo The New York Times và Haaretz, khiến cho các viên chức Palestine kêu gọi công bố các biên bản.
Ông Arafat tắt thở trong 1 bệnh viện của thủ đô Paris sau khi đã ngã bệnh ở Ramallah từ 1 tháng trước, chấm dứt bằng hiện tượng kich tim - nhưng, chứng bệnh làm suy sụp sức khỏe không biết là gì.
Bài báo The New York Times cho biết các nhà chuyên môn độc lập xem xét hồ sơ không nhận thấy dấu hiệu của bệnh AIDS hay trúng độc.

Các bác sĩ Palestine cả quyết là ông Arafat bị đánh thuốc độc.
Theo báo Haaretz của Israel, không thể xác định nguyên nhân tử vong là bệnh AIDS, trúng độc hay bệnh gì khác, vì các triệu chứng phức tạp không thể giải thích.
Báo Haaretz cho biết bac sĩ riêng của ông Arafat là al-Kurdi, chăm sóc lãnh tụ trong những tuần lễ sau cùng, tiết lộ rằng các bác sĩ Pháp tìm thấy HIV trong máu của người bệnh - tờ báo dẫn lời bác sĩ al-Kurdi nói rằng người Israel đưa HIV vào máu ông Arafat để che giấu sự trúng độc.
Nhà ngoại giao Saeb Erekat nói gia đình nên yêu cầu các bác sĩ Pháp công bố tất cả biên bản để chấm dứt mọi đồn đoán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.