Hôm nay,  

1.7 Triệu Trẻ Em Mỹ Sống Gần Súng Đã Nạp Đạn

07/09/200500:00:00(Xem: 5016)

ATLANTA - Khoảng 1.7 triệu trẻ em sống trong những ngôi nhà có súng đã nạp đạn, cò không khóa, tỉ lệ 2.5%, theo kết quả khảo sát phổ biến trên tạp chí Pediatrics.
Ước lượng hồi thập niên 1990 là 10% trẻ em Hoa Kỳ sống gần bên súng đạn.
Tác giả Catherine Okoro nói "Kết quả mới cho thấy có sự sút giảm, nhưng chớ mừng". Bà Okoro là chuyên viên dịch tễ làm việc cho hệ thống cac trung tâm phòng chống bệnh (CDC) bản doanh Atlanta, đã thực hiện cuộc thăm dò bằng điện thoại với 241,000 người lớn - đây là dữ liệu đầu tiên về cách cất giữ súng ở toàn liên bang.
33% người lớn cho biết họ có súng trong nhà hay gần nhà - tỉ lệ cao nhất là 63% ở Wyoming.


Thấp nhất là District of Columbia 5%. Tỉ lệ có súng trong nhà đã nạp đạn và không khóa cò trung bình toàn quốc là 2.5% - Alabama 7.3% là cao nhất.
Các nhà nghiên cứu không biết chắc tại sao nơi cao nơi thấp, nhưng tin rằng tỉ lệ cao hơn ở cac cộng đồng thôn dã, và giải thich trường hợp Alabama là khó.
Ông Jim McCay, viên chức y tế công cộng Alabama, nói "Chúng tôi có truyền thống săn bắn, nhưng không có gì để biện minh việc để súng nạp đạn trong nhà".
Bà Okoro hi vọng cuộc khảo sát của bà giúp ich cho cac viên chức tiểu bang khi đề ra các chương trình hạn chế tử vong vì súng đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.