Hôm nay,  

Động Đất: 3 Nước Rung Rinh, 71 Chết, Hàng Trăm Nhà Sập

07/03/200700:00:00(Xem: 2571)

Động Đất: 3 Nước Rung Rinh, 71 Chết, Hàng Trăm Nhà Sập

TÂY SUMATRA  -    Ít nhất 71 người chết ở đảo Sumatra (Indonesia) vì ảnh hưởng của động đất - 2 đợt địa chấn được ghi nhận ở Singapore và Malaysia.

Tại thủ phủ Padang của tỉnh West Sumatra, địa chấn 6.3 độ Richter làm cư dân gần biển hoảng kinh, nhưng không thấy báo động sóng thần.

Sở địa dư Hoa Kỳ ghi nhận trung tâm động đất cách Singapore 420 kilômét. Phóng viên Reuters báo tin 1 số nhà đổ, nhiều nhà hư hại, từ 200 đến 300 bệnh nhân phóng chạy ra khỏi nhà thương ở tỉnh lỵ Padang. Khoảng 2 giờ sau, động đất mạnh 6.0 độ gây 1 đợt kinh hoảng nữa với dân địa phương.

Dân quê ở Tây Sumatra chạy đến vùng cao, đề phòng sóng thần - tỉnh lỵ Padang là 1 trong vài thành phố của Indonesia có hệ thống báo động sóng thần. Sở địa dư Hoa Kỳ cho biết trung tâm địa chấn ở 20 dặm bên dưới thị trấn Solok của vùng duyên hải Sumatra, tiếp nối bằng 5, 6 hậu chấn khá mạnh.

Theo tin AP đầu giờ chiều Thứ Ba 6-3, trận động đất dữ dội nói trên đã làm 71 người chết và hàng trăm người bị thương, sau những cú giật rung các khách sạn, nhà cửa và bệnh viện. Có hai đứa trẻ bị chôn vùi trong đống gạch vụn của một sân thể thao. 

Tin lúc đầu của UNICEF noí 82 người chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.