Hôm nay,  

Bắt Cóc 18 Lính Iraq Xử Tử, Phơi 14 Xác

03/03/200700:00:00(Xem: 2183)

Bắt Cóc 18 Lính Iraq Xử Tử, Phơi 14 Xác

- 2 Bom Xe Nổ: 11 Người Chết, 19 Bị Thương

    Nhóm tự xưng "Quốc Gia Hồi Giáo Tại Iraq" có liên lạc với al-Qaeda sáng Thứ Năm loan báo qua internet rằng 18 người bị bắt cóc để trả đũa vì họ có dính líu 1 vụ cưỡng dâm, nạn nhân là 1 phụ nữ Sunni. 18 người bị bịt mắt xuất hiện trong video gồm 7 người của lực lượng cảnh sát do phe Shites kiểm soát. Không lâu sau, chính quyền báo tin 14 xác đã được tìm thấy.

Tướng Abdul-Karim Khalaf, phát ngôn viên Bộ nội vụ, đưa tin 14 tử thi đã được thu hồi ở tỉnh Diyala - và ông quy trách nhiệm khủng bố Al-Qaeda và cho biết các hung thủ sẽ bị truy kích.

Theo thông báo từ sáng sớm, nhóm Sunni kể trên dọa sẽ giết số người bị bắt cóc nếu chính quyền không giao cho họ kẻ chịu trách nhiệm trong vụ hiếp dâm trong kỳ hạn 24 giờ - không rõ kỳ hạn này tính từ khi nào. Chiến dịch phối hợp các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq tập trung vào tỉnh Diyala xác nhận vụ bắt cóc, loan báo số người bị bắt cóc là 14.

Tại Baghdad, 2 bom xe nổ trong 2 vụ khác nhau ở địa phận thủ đô Iraq - vụ nô lớn tại bãi đậu xe cũ gần Sadr City giết hại 10 người, 17 người bị thương và 5, 6 xe bốc cháy. Trong vụ kia, xẩy ra gần đồn cảnh sát ở khu tây nam Baghdad, 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 thường dân bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.