Hôm nay,  

Lập Phi Đoàn Không Người Lái, Iran Có Kế Hoạch Bom Tàu Mỹ

18/02/200700:00:00(Xem: 4508)

Hãng thông tấn Pháp loan tin từ Tehran, trích lời Tư Lệnh Vệ binh Cách Mạng Iran nói một cách không chính thức với hãng thông tấn Mehr, rằng Iran đang có trong tay một loại vũ khí mới, đó là phi cơ không người lái dùng lao xuống đánh bom tự hủy có khả năng tấn công và buộc các tàu chiến của Hải quân Mỹ phải rời khỏi vùng Vịnh.

Phó Tư lệnh Vệ Binh Quốc Gia Iran Ali Shoushtari cảnh cáo rằng người Mỹ sẽ bị bại trận và sẽ hiểu rằng họ đang chạm trán với lực lượng Hồi Giáo, chắc chắn sẽ không thể được an toàn khi hiện diện trong vùng Vịnh cũng như ở trong nước.

Tuần rồi, lãnh tụ tối cao của Iran, Ayatollah Ali Khamenei thề rằng sẽ đánh mạnh để làm tiêu hao lợi ích của Hoa Kỳ khắp thế giới nếu Hoa Kỳ tấn công nước Cộng hòa Hồi giáo này. Bạch Ốc cũng đã đáp trả bằng lời lẽ cho rằng họ không có kế hoạch xâm lược Iran và chỉ muốn khẳng định sức mạnh của quân đội Hoa Kỳ hiện diện tại vùng Vịnh. Các nhà lãnh đạo Iran lập lại rằng lực lượng quân đội nước này sẵn sàng thương lượng với phương Tây về hoạt động nguyên tử của họ.

Hoa Kỳ đã tố cáo Iran đang tìm cách chế vũ khí nguyên tử. Tehran bác bỏ lời tố cáo này và nói rằng chương trình nguyên tử của họ chỉ nhằm để sản xuất điện mà thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.