Hôm nay,  

Thêm Cộng Hòa Chống Bush

23/01/200700:00:00(Xem: 2446)

Thêm Cộng Hòa Chống Bush

- Al-Qaida Thách Mỹ Thêm Lính

WASHINGTON/BAGHDAD -- Các vị dân cử Cộng Hòa hôm Thứ Hai đã kình lại quyết định của TT Bush xin tăng quân sang Iraq, một số vị phản đối trong khi số khác thúc giục 2 chính phủ Mỹ và Iraq phải cụ thể hơn về nỗ lực chiến tranh.

Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa Susan Collins nói, “Chúng ta đã có 4 lần tăng quân trứơc đây, từ hồi vào Iraq. Không lần tăng nào giúp tình hình lâu dài tại Iraq ổn định. Do vậy, tôi nghi ngờ là lần tăng này sẽ không như mong muốn.”

Tại Thượng Viện, Collins cùng 2 TNS Cộng hòa và 1 Dân Chủ soạn nghị quyết không ràng buộc bày tỏ bất đồng với kế hoạch của TT Bush. Nghị quyết viết, TT Bush nên cứu xét “tất cả giải pháp” về số lượng quân ít thôi.

Tại Hạ Viện, các dân biểu bên lãnh đạo soạn một loạt điều họ gọi là “các dấu mốc chiến lược” và nói Bạch Ốc nên phúc trình hàng tháng về tiến độ cho quốc hội xem.

* Lữ Đoàn 2 Của Sư Đoàn Dù 82 Đến Baghdad

Hôm chủ nhật, Bộ chỉ huy trung tâm của Hoa Kỳ loan báo thành phần đầu tiên trong đợt gia tăng quân số tại Iraq đã đến nơi - thông cáo báo chí cho biết lữ đoàn 2 thuộc sư đoàn Dù 82 sẽ được phối trí hoạt động tại khu vực thủ đô Baghdad, giúp các lực lượng bản xứ tảo thanh, kiểm soát và trấn giữ các khu vực quan trọng của thành phố hầu hạ thấp bạo động và tạo điều kiện cho việc chuyển giao toàn bộ trách nhiệm an ninh cho người bản xứ.

Quân số của 1 lữ đoàn Dù là 3200 người - lữ đoàn 2 sẽ hoạt động toàn lực kể từ ngày 1-2.

Trong khi đó, Phó Tướng của Al Qaida đã giễu về kế hoạch của TT Bush dự định gửi thêm 21,000 quân vào Iraq, thách thức Bush gửi “toàn bộ quân lực [Mỹ]” vào và thề rằng loạn quân sẽ đánh bại quân Mỹ, theo một băng hình video phổ biến hôm Thứ Hai bởi một tổ chức Hoa Kỳ chuyên theo dõi các thông tin từ al-Qaida.

Băng hình này từ Ayman al-Zawahri, nói, “Tôi yêu cầu ông ta [Bush], tại sao chỉ gửi thêm 20,000 lính -- sao không gửi 50 hay 100 ngàn lính vào"”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.