Hôm nay,  

Iraq: Phi Cơ Nga Rơi 30 Chết, Có Dân Mỹ

10/01/200700:00:00(Xem: 2213)

Iraq: Phi Cơ Nga Rơi 30 Chết, Có Dân Mỹ

- Liên Quân Đánh Ở Baghdad, Diệt 50 Du Kích...

BAGHDAD  -   1 phi cơ chở hàng chở công nhân Thổ Nhĩ Kỳ lâm nạn trong lúc đáp tại 1 sân bay phía bắc Baghdad, ít nhất 30 người chết, 2 người bị thương, theo tin Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ từ Istanbul - các báo cáo sơ khởi cho biết nguyên nhân tai nạn là thời tiết xấu, sương mù dày đặc.

Thông tấn tư cho biết chiếc phi cơ do Nga chế tạo tìm cách hạ cánh xuống căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Balad, 50 dặm phía bắc thủ đô Iraq - chiếc Antonov 26 chở công nhân xây dựng của hãng Kulak Construction, và trong số người chết có chủ hãng. Trên phi cơ có 29 người Thổ, 1 công dân Hoa Kỳ và 5 đoàn viên phi hành gồm 3 người Moldovia, 1 người Nga, 1 người Ukraine.

Về chiến sự, tin Bộ QP Iraq cho biết liên quân Hoa Kỳ - Iraq có phi cơ yểm trợ đánh nhau với loạn quân tại trung tâm Baghdad, diệt 50 tên địch. Các nhân chứng thấy trực thăng quần thảo phía trên đường Haifa, và bắn xuống chiến địa ngay phía bắc Green Zone.

Tướng Ibrahim Shaker, phát ngôn viên Bộ QP, loan báo 21 du kích bị bắt, gồm 7 người Arap ngoại quốc, trong số này có 3 người Syria và 1 người Sudan. Giao tranh bắt đầu khi loạn quân tấn công các trạm kiểm soát của vệ binh, lực lượng Hoa Kỳ được kêu gọi tiếp viện.

Phát ngôn viên chính phủ al-Dabbagh tuyên bố: các lực lượng Iraq quyết định xóa bỏ các sào huyệt của quân nổi dậy cho xong 1 lần trong khu vực này - ông nói "Nhờ ý Thượng Đế, đường Haifa không còn đe dọa dân chúng nữa". Ông al-Dabbagh quy trách nhiệm bạo động cho các phần tử trung thành của Saddam - ông nói: ai cũng biết đảng Baath cung cấp an toàn khu và tiếp vận cho loạn quân gây bất ổn. Phát ngôn viên al-Dabbagh cũng cho biết chính quyền Iraq tán thành chủ trương tăng quân để bảo vệ Baghdad và vùng phụ cận.

Trong khi đó, 1 video mới về Saddam vừa xuất hiện trên website của đảng Baath - video dài 27 giây phô bày thi thể của nhà độc tài với vết thương ở cổ và cái đầu đã xoay 90 độ. Video thực hiện dường như bằng điện thoại cầm tay, có ghi nhận hình ảnh thi thể của ông Saddam quấn trong vải trắng. Video cũng phát tiếng nói ở hậu cảnh "Nhanh lên, nhanh lên" và tiếng trả lời "1 giây thôi, tôi sắp xong đây".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.