Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

07/12/201000:00:00(Xem: 2697)

Tin Ngắn Thế Giới
Đan Mạch Mở Vườn Chơi Đa Tôn Giáo
Chỉ Đan Mạch mới có vườn chơi trẻ  em đa tôn giáo. Thị trấn  Fredericia đã thực hiện một vườn cho trẻ em chơi, trong đó có các đền thờø thu nhỏ mang biểu tượng nhiều tôn giaó khác nhau, trong đó có Hồi Giáo, Tin Lành, Công Giáo... Hồi giáo là tôn giaó lớn thừ nhì ở Đan Mạch hiện có hơn 200,000 tín đồ Hồi Giáo trên tổng số 5.5 triệu cư dân. Tôn giáo lớn nhất là Tin Lành Cải Cách Lutheran. Trong vườn chơi này không có biểu tượng Do Thái Giáo, vì trên cả nước chỉ còn 7,000 người gốc Do Thái. Thị trấn  Fredericia  có 50,000 dân, với gốc từ hơn 100 quốc gia khác tới. Thị Trưởng Thomas Banke nói vườn trẻ này đa tôn giaó để thế hệ tương lai sẽ bao dung hơn.
++++

Chờ Ngày Nhân Quyền
Các thành viên trong đơn vị Salisbury Group của Hội Ân Xá Quốc Tế đang sửa soạn tiến hành kỷ niệm Ngaỳ Nhân Quyền Quốc Tế.


Đơn vị này đã thực hiện buổi Thắp Nến Ân Xá tại nhà nguyện Trinity Chapel, của thánh đường Salisbury Cathedral, Anh Quốc, hôm Thứ Bảy 4-12-2010, vài ngày trước khi kỷ niệm Ngày Nhân Quyền vào Thứ Sáu 10-12-2010.
Ngày Nhân Quyền  là ngày được chọn khi LHQ phê chuẩn Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền năm 1948.
++++

Mỹ: Sẽ Từ Từ Bàn Giao
KABUL, Afghanistan, Dec. 6 -- Tướng Hoa Kỳ David Petraeus nói rằng không có gì bảo đảm về khả năng tự sẵn sàng nhận vai trò giữ an ninh của quân đội Afghanistan vào năm 2014.
Ông nóí trên đaì ABC rằng không có một tướng tư lệnh nào dám bảo đảm như thế, mà chỉ dám nói rằng quân đội Mỹ đang tận lực huấn luyện để quân đội Afghanistan tựï giữ an ninh được.
Ông nói như thế trong khi các bản thăm dò cho thấy dân Mỹ ngày càng không muốn quân lực Mỹ ở quá lâu tại Afghanistan.
Một cách chính thức, tiến trình rút quân Mỹ ra sẽ từ tháng 7-2011, và theo Tướng Petraeus, từ mùa hè 2011 tới cuối năm 2014 sẽ là một chuỗi những cuộc bàn giao, hầu hết là ở các quân huyện, chứ không hẳn hoàn toàn ở cấp tỉnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.