Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

30/08/200500:00:00(Xem: 5405)

CÔNG AN BẮC HÀN HƯỚNG DẫN DU LỊCH"
Du khách đến Bắc Hàn cùng nhận xét rằng công việc chính của hướng dẫn viên du lịch gần giống công an, là ngăn cản chụp ảnh và tiếp xúc với dân thường. Mike Chinoy, thông tín viên châu Á của CNN, mô tả chuyến đi Bắc Hàn vừa qua là kỳ quái. Anh nói hướng dẫn viên luôn luôn bám sát du khach trong luc họ đi thăm viện bảo tàng trưng bày quà của ngoại quốc tặng lãnh tụ Kim, đi xem xiếc, xem đại nhạc hội, cũng như khi quan sát nơi gọi là Cung thiếu nhi. Nhưng, Chinoy cũng lén quay được vài đoạn video.

HOLLYWOOD: CHÀNG 40 CÒN DIN HỐT BẠC
Phim "The 40 year old Virgin" đứng đầu doanh thu cuối tuần qua, với 16.4 triệu MK. Tính cả 10 ngày trình chiếu, phim này đã thu về 48.7 triệu MK. Phim làm với kinh phí 26 triệu MK, với Steve Carell thủ vai 1 chàng tư chức ít giao thiệp ngoài xã hội, không làm quen với phụ nữ, do hãng Universal phát hành. Trong 10 phim đứng đầu doanh thu, phim dã sử "The Brothers Grimm" thu 15.1 triệu, đứng hạng nhì. 5 phim đứng đầu gồm cac phim tụt 1 hạng so với tuần trước, như phim kinh dị "Red Eye" hạng 3 với doanh thu 10.4 triệu ở tuần thứ nhì - "Four Brothers" thu 7.8 triệu ở tuần lễ thứ 3.


ĐÌNH CÔNG 5 NGÀY Ở HÃNG XE KIA


Các xe hơi từ công ty Kia Motors đậu tại xưởng của hãng ở Kwangmyong, phía tây Seoul hôm 29-8-2005. Công nhân tại Kia Motors Corp., hãng xe lớn thứ nhì ở Nam Hàn, đã bắt đầu đình công năm ngày từ Thứ Hai để đòi tăng lương.

NGƯỜI MAÝ GIỮ NHÀ
Người máy Wakamaru trong buổi triển lãm Prototype Robot Exhibition tại Nagakute, miền trung Nhật Bản. Người máy này có hình dạng như một trẻ em, có thể nhận ra khoảng 10,000 chữ và làm được việc giữ nhà, sẽ bán ở Nhật từ tháng 9. Robot này cao 1 mét, nặng 30 kilôgram, sẽ bán số lượng 100 robot, giá mỗi robot 1.58 triệu yen (US$14,300 Mỹ Kim).

THÊM NHIỀU TUỔI TRẺ HOA LỤC XÂM MÌNH
Một khách hàng ngồi chờ xâm mình, ở tiệm xâm của Xing Haisong, còn có tên là John Long, tại Thượng Hải hôm 25-8-2005. Khi John Long Tattoo mở tiệm năm 1999, ông là một trong vài nghệ sĩ xâm mình thôi, nhưng bây giờ đã có hơn 100 nghệ sĩ xâm mình mở tiệm ở Thượng hải, than2h phố lớn nhất Hoa Lục. Xâm mình vẫn bị xem như là chuyện của các tay hình sự, nhưng gần đây mới được tuổi trẻ Hoa Lục xem như thời trang, nghệ thuật làm đẹp. (Photo AFP)

40 NĂM QUÂN QUẢN TÂY TẠNG
Jia Qinglin, giữa, chủ tịch Ủy Ban Quốc Gia của Hội Đồng Tham Vấn Chính Trị Dân Tộc Trung Hoa, cắt băng khánh thành cuộc triển lãm thành quả 40 năm Thành Lập Khu Tự Trị Tây Tạng ở Lhasa hôm 28-8-2005. Các lễ hôị đang tưng bừng khắp Tây Tạng để mừng năm thứ 40 chế độ CS Bắc Kinh thành lập Ủy Ban Quân Quản Tây Tạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.