Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

04/12/201000:00:00(Xem: 2824)

Tin Ngắn Thế Giới
Hồng Kông Kỷ Lục: Chirstie’s Đấu Giá 409 Triệu Đô
Công ty Christie's nói hôm Thứ Sáu rằng đấu giá mùa thu đã đưa tới kỷ lục thương vụ ở Hồng Kông, thu được 409 triệu Mỹ Kim khi người dự đấu giá mua mọi thứ từ cổ vật Trung Quốc cho tới một viên kim cương hồng. Khoảng 43% người mua là từ TQ lục địa, cho thấy dân nhà giaù tại Hoa Lục đang ngày càng chịu xài tiền cho các sản phẩm sang trọng phức tạp.

++++


Tấm Tranh Cá Heo Lớn Nhất Thế Giới
Tiểu vương quốc Ả Rập UAE trong tuần này mừng Quốc Khánh thứ 39, và hải học viện cá heo Dolphinarium tại công viên Dubai Creek Park đã hoàn tất một công trình  độc đáo: tấm tranh vẽ cá heo lớn nhất thế giới, co chiều dài 39 mét và rộng 22 mét, nghĩa là diện tích 858 mét vuông. Tấm tranh vẽ trên canvas, vẽ mất 2 tháng, có hình cá heo mẹ và cá heo con đang bơi theo, bên cạnh lá cờ UAE.


++++

Lụt Lớn Kỷ Lục 104 Năm Ở Balkans
Băng giá, tuyết lạnh đã làm chết thêm 12 người và gây lưu thông rối loạn ở Bắc Châu Âu hôm Thứ Năm, trong khi các trận lụt tệ hại nhất thế kỷ đang tàn phá một số nơi vùng Balkans. Nhiều phi trường đóng cửa, chuyến bay hoãn, đường đầy băng. Ba nước Bosnia, Serbia và  Montenegro lụt bi thảm sau khi mưa lớn nhiều ngày, làm ngập sông Drina, và là trận lụt tệ hại nhất trong 104 năm qua.
++++

Úc: Tiệm Bánh Cũng Suy Thoái
Krispy Kreme, chi nhánh tại Úc của công ty chuyên làm bánh donut Hoa Kỳ, đã qua giai đoạn quản trị mới, sau khi đóng cửa 24 tiệm và cắt 200 nhân viên. Hầu hết các tiệm của hãng trong các thương xá đều đóng cửa,c hỉ có những tiệm độc lập bên ngoaì mới có lời. Trước khi tái cấu trúc, hãng có tổng cộng 59 cửa tiệm, như thế là đóng cửa tới hơn 1/3 tiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.