Hôm nay,  

Mỹ Không Nhường Bộ Bắt Cóc

01/02/200600:00:00(Xem: 5481)
- Chạm Súng Suốt Ngày Ramadi

BAGHDAD - Nữ phóng viên Jill Carroll dùng khăn trùm đầu và khóc trong video mới do du kich Iraq phổ biến qua đài truyền hình al-Jazeera. Đài này cho biết Carroll hô hào trả tự do tất cả nữ tù nhân Iraq.

Video ghi ngày Thứ 7, tức là 2 ngày sau khi nhà chức trach quân sự Hoa Kỳ phóng thich 5 phụ nữ Iraq. Người ta tin rằng sau đợt phóng thich tuần qua, còn 6 nữ tù trong nhà giam của quân đội Mỹ.

Không rõ bao nhiêu nữ tù bị nhà chức trach Iraq giam giữ. Chủ biên đài al-Jazeera cho hay video này nhận được hôm Thứ 2, dài từ 2 đến 3 phút, và chỉ phát hình 1 phần. Mặt khac, báo Monitor cũng lại lên tiếng kêu hội trả tự do cho Jill Carroll.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ sẽ không nhượng bộ đòi hỏi của nhóm bắt cóc, theo lời 1 phát ngôn nhân quân sự Mỹ hôm Thứ Ba.

Trung Tá Barry Johnson, phát ngôn quân sự Mỹ ở Iraq, nói với Reuters, rằng Mỹ sẽ không nhượng bộ, không thương thuyết.

Mỹ Chạm Súng Suốt Ngày Ở Ramadi

Về chiến sự, quân Mỹ chạm súng suốt ngày Thứ 3 với quân nổi dậy ở Ramadi, phía tây Baghdad - giao chiến bắt đầu sau khu du kich bắn phóng lựu và súng trường nhắm lính Mỹ.

Quân Mỹ bắn trả và gọi phi pháo phản kich. Ít nhất 2 loạn quân bị hạ. Quân Mỹ không tổn thất.

Trong khi đó, cảnh sát bản xứ mở cuộc hành quân tại khu Dora đông dân Sunni tại Baghdad, mặc dù cac nhân sĩ Sunni hô hào ngưng cac hoạt động loại này trong thời gian thương lượng về tân chính phủ. Trên 80 người tình nghi bị bắt, gồm 1 số ngoại kiều Ai Cập, Tunisia và Lebanon.

Phe Sunni lên án cac lực lượng an ninh của Bộ nội vụ do người Shites kiểm soát thường lạm dụng dân Sunni - ngưọc lại, lực lượng an ninh là mục tiêu tấn công của quân nổi dậy Sunni.

Trong cac hoạt động mới nhất của loạn quân, bom xe tự sát phóng vào 1 cơ sở của cảnh sát cơ động ở Nasiriyah, 200 dặm đông nam thủ đô, gây thiệt mạng 1 cảnh sát và trên 30 người bị thương. Bom ven đường ở khu tây Baghdad giết 1 cảnh sát và 3 người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.