Hôm nay,  

Nam Florida Chờ Bão: Dân Vùng Thấp Di Tản

26/08/200500:00:00(Xem: 5209)
Nhân viên tiệm rượu ABC Wine and Spirits gắn thêm tấm cửa thép để chuẩn bị chờ trận bão ở Boca Raton, Florida hôm 25-8-2005.
MIAMI - Tại vùng đông nam Florida, cư dân vội vã mua xăng và tich trữ nhu yếu phẩm, đồng thời với cac biện pháp an toàn dự phòng trước luc bão Katrina tới.
Lệnh báo động phòng báo được phổ biến ở vùng duyên hải đông nam Florida từ Vero Beach đến Florida City, cho đến hồ Okeechobee trong đất liền.
Hướng tiến của bão Katrina tập trung vào vùng Miami - Fort Lauderdale, nhưng tin khí tượng báo động rằng bão có thể di chuyển về hướng bắc hay nam trước khi đổ bộ vào sáng Thứ 6.
Quận Broward khuyến cáo di tản các đảo che chắn và các vùng thấp, đóng cửa cac trường học. Sóng biển được dự báo dâng nước ngập từ 3 đến 5 feet.

Người bán xăng trên xa lộ I-95 ước lượng mỗi giờ có đến 25 xe ghé đổ xăng, và nói họ dự phòng xăng, nước uống, thuốc lá, chứ không đi đâu cả.
Thống Đốc Jeb Bush hủy bỏ chuyến đi Peru và dự định về từ Virginia, nơi ông dự cuộc điều trần về tái tổ chức cac căn cứ quân sự.
Bão Katrina sẽ băng qua Florida trước khi đến Vịnh Mexico, có thể sẽ trút 6 đến 12 inch nước mưa xuống Florida - vài nơi có thể là 20 inch.
Vào lúc 2 giờ sáng (giờ miền đông), bão Katrina còn cach bờ biển Florida 110 dặm, và đang di chuyển với tốc độ 8 dặm/giờ.
Mùa bão Đại Tây Dương kéo dài từ đầu Tháng 6 đến hết Tháng 11 hàng năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.