Hôm nay,  

Afghanistan: Anh Bàn Giao Mỹ Bảo An 1 Quận Miền Nam

21/09/201000:00:00(Xem: 1803)

Afghanistan: Anh Bàn Giao Mỹ Bảo An 1 Quận Miền Nam

KABUL   -       Giữa lúc nhóm quan sát viên quốc nội yêu cầu TT Karzai cho mở 1 cuộc điều tra độc lập về gian lận trong cuộc bầu cử hôm Thứ Bẩy, quân Anh bàn giao trách nhiệm 1 quận bất an tại miền nam Afghanistan cho lực lượng Hoa Kỳ.
Các viên chức loan báo Taleban phá hoại bầu cử, giết hại ít nhất 21 thường dân và 9 cảnh sát. Nhóm quan sát quốc nội danh xưng là Cơ Sở Vì Bầu Cử Công Bằng Và Tự Do kêu gọi mọi định chế quốc gia, gồm TT, hậu thuẫn cuộc điều tra độc lập và vô tư các cáo giác về gian lận bầu cử.
Ông Nader Nadery, người đứng đầu Cơ Sở, khẳng định rằng những kẻ chịu trách nhiệm về các sai lạc phải bị nhà định chế tài phán truy tố, và điều ấy không thể thực hiện nếu thiếu sự hỗ trợ của các viên chức cấp cao. Ông Nadery nói "Chúng tôi ghi nhận hơn 280 trường hợp tấn công của quân nổi dậy, và 157 vụ can thiệp của sứ quân".


Về quân sự, hôm Thứ Hai quân Anh bàn giao cho lực lượng Hoa Kỳ quận Sangin của tỉnh Helmand.
Quân Anh tới đây năm 2006, mất trên 100 người trong các giao chiến dữ dội với lọan quân, là gần bằng 1/3 trong tổng số 337 tử vong tại Afghanistan kể từ cuối năm 2001.
Bộ trưởng quốc phòng Anh Liam Fox nói : đơn vị TQLC Hoàng Gia 40 nên tự hào về các thành quả tại 1 trong những khu vực thử thách nhất của chiến trường Afghanistan. Tướng David Rodriguez, phó tư lệnh liên quân, xác nhận việc tái phối trí quân Anh là 1 phần trong nỗ lực củng cố lực lượng của đồng minh tại Helmand, không có chuyện cứu nguy quân Anh.
Quân Anh có quân số lớn hàng thứ nhì trong liên quân, với 9500 binh sĩ, gồm 1200 người đuợc chuyển từ quận Sangin tới trung tâm của tỉnh Helmand. Theo kế hoạch điều động loan báo hồi Tháng 7, lực lượng Hoa Kỳ tập trung hoạt động tại miền bắc và miền nam tỉnh Helmand.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.