Hôm nay,  

Imf: Thế Giới Sẽ Bùng Nổ Bất Ổn Xã Hội

19/09/201000:00:00(Xem: 2262)

IMF: Thế Giới Sẽ Bùng Nổ Bất Ổn Xã Hội; IMF, ILO: Thế Giới Mất 30 Triệu Việc Làm Từ Cuộc Khủng Hoảng

Mỹ và Châu Âu đang đối diện khủng hoảng việc làm tồi tệ nhất kể từ thập niên 1930s và nguy cơ "một sự bùng nổ bất ổn xã hội" trừ ra họ kiềm chế một cách cẩn thận, theol Qũy Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) cảnh báo.
Dominique Strauss-Kahn, người đứng đầu IMF, tại cuộc họp thượng đỉnh về việc làm ở Oslo với Liên Hội Lao Động Quốc Tế (ILO), nói rằng, "Thị trường lao động đang trong tình trạng tồi tệ. Đại Suy Thoái đã để lại một mảnh đất hư hao về thất nghiệp." Ông ấy nói rằng không còn suy thoái kép lảng vảng nhưng còn đè nặng lên thế giới chưa thoát khỏi một cuộc khủng hoảng xã hội sâu hơn. Ông cho rằng là một sai lầm nếu nghĩ là Tây Phương trở lại an toàn sau cơn biến động gần kề với vực thẳm hồi năm ngoái. Ông nhấn mạnh rằng, "Chúng ta không an toàn tí nào cả."


Một phúc trình hợp tác giữa IMF và ILO nói rằng 30 triệu việc làm đã bị mất kể từ cuộc khủng hoảng, ¾ trong các nền kinh tế giàu hơn. Thất nghiệp toàn cầu đã đạt tới 210 triệu người. Phúc trình viết rằng, "Đại Suy Thoái đã để lại những vế thương chênh leach. Thất nghiệp cao và dài biểu thị một nguy cơ đối với sự ổn định của các nền dân chủ hiện hữu."
Olivier Blanchard, kinh tế trưởng của IMF, nói rằng phần trăm công nhân bị mất việc qua thời gian dài đã gia tăng với mỗi cơn suy thoái qua nhiều thập niên nhưng số lượng đã tăng cao trong lần này.
Ông ấy nói rằng, "Thất nghiệp dài hạn ở mức cao báo động: tại Hoa Kỳ, một nửa số người thất nghiệp đã ra ngoài lực lượng lao động hơn 6 tháng, điều mà chúng ta chưa từng chứng kiến kể từ thời Đại Suy Thoái."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.