Hôm nay,  

Bất Chấp Bush, 9 Tiểu Bang Cưỡng Chế Giảm Khí Thải

25/08/200500:00:00(Xem: 4978)
Cac viên chức New York và 8 tiểu bang đông bắc Hoa Kỳ đã tiến tới 1 thỏa thuận sơ khởi nhằm hạn chế khí thải của các nhà máy điện ở mức độ hiện tại, và sẽ giảm 10% vào khoảng năm 2010, theo bản thảo bảo mật.
Hành động hợp tac này, cũng là đầu tiên trong nước, phát sinh sau khi chính phủ Bush quyết định không kiểm soát khí thải kỹ nghệ gây ra hiện tượng tăng nhiệt của khí quyển.
Khi 9 tiểu bang đạt tới thỏa thuận sau cùng, QH cac tiểu bang sẽ thi hành. Cac nhà hoạt động bảo vệ môi trường thiên nhiên hi vọng cac tiểu bang khác sẽ noi gương, tạo ra áp lực có thể đưa tới 1 đạo luật toàn quốc.
Ở bờ tây, các tiểu bang California, Oregon và Washington đang ở giai đoạn đầu trong việc tìm kiếm 1 thỏa thuận vùng.

Ông George Pataki, Thống Đốc New York, bắt đầu vận động từ năm 2003 - không trực tiếp chỉ trich TT Bush, nhưng ông Pataki nhiều lần nhắc lại rằng cac tiểu bang cần tự mình hành động ngay cả khi chính phủ Bush không coi là ưu tiên.
Ông Andrew Rush, phát ngôn viên của Thống Đốc Pataki, cho hay bản thảo thỏa ước chưa là tối hậu, nhưng đã có những tiến bộ lớn, cac tiểu bang đang làm việc để đạt tới thỏa thuận sau cùng.
Các tổ chức bảo vệ thiên nhiên ước lượng khí thải của 9 tiểu bang đông bắc tuơng đương cả nước Đức, với 150 triệu tấn carbon dioxide hàng năm, nhiều nhất là New York 65.6 triệu tấn - ít nhất là Vermont 1.35 triệu tấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.