Hôm nay,  

Mexico: Bắt Trùm Ma Túy Có Biệt Danh ‘the Barbie’

01/09/201000:00:00(Xem: 2962)

Mexico: Bắt Trùm Ma Túy Có Biệt Danh ‘The Barbie’; Mexico: Tấn Công Bằng Bom Xăng Vào Quán Rượu, 8 Người Chết

MEXICO CITY   -        Tội đồ bôn đào sinh quán Texas là Edgar Valdez Villareal, 37 tuổi, biệt danh "the Barbie", là trùm ma túy quan trọng thứ 3 bị loại trừ trong 10 tháng qua ở Mexico và là thắng lợi mới trong cuộc chiến chống ma túy của TT Calderon.
Valdez bị truy nã tại Hoa Kỳ về các hoạt động xâm nhập nhiều tấn cocaine, và trong nước bị truy tố về các vụ treo xác người dưới gầm cầu, cắt đầu nạn nhân khi y và các đối thủ tranh giành quyền kiểm soát băng đảng phân hoá Betran Leyva.
TT Calderon gọi Valdez là 1 trong các đối tượng ưu tiên truy nã và hưá sẽ tiếp tục triệt hạ phần còn lại của băng đảng ấy.
Valdez bị bắt hôm Thứ Hai ở tỉnh bang Mexico, giáp ranh thủ đô Mexico City, kết quả của 1 năm điều tra, theo dõi. Thông cáo báo chí của Bộ an toàn không cung cấp chi tiết, nhưng in hình của Valdez đang quỳ, với bàn tay cảnh sát đặt trên vai của y.


Trước đây, chính phủ Hoa Kỳ treo giải thưởng 2 triệu MK để bắt Valdez - Mexico cũng treo giải tương tự.
1 giáo sư của trường đại học tự trị Mexico cho hay Valdez là nguồn tin giá trị về các trùm ma túy khác, như là El Chapo Guzman.
Trong khi đó cũng liên quan đến Mexico, một bản tin khác cho biết một vụ tấn công bằng bom xăng vào quán rượu làm 8 người chết. Bản tin viết như sau.
CANCUN   -       8 người chết hồi rạng sáng Thứ Ba khi 1 quán rượu tại Cancun bị tấn công bằng 5. 6 bom xăng.
Công tố của tỉnh bang Quintana Roo xác nhận 8 người chết gồm 2 nam đều là nhân viên của tửu quán bị giết lúc 1 giờ rưỡi sáng, nhà chức trách đang điều tra.
Thông cáo của công tố viện cho biết nhóm ném bom xăng gồm 8 người đã thoát đi bằng xe hơi.
Tuy quán rượu này chỉ khách khu du lịch 5 kilomét, đa số khách là dân địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.