Hôm nay,  

Khủng Bố Tại Somalia: Áp Dụng Luật Hồi Như Taleban

23/08/201000:00:00(Xem: 2184)

Khủng Bố Tại Somalia: Áp Dụng Luật Hồi Như Taleban

MOGADISHU   -       Đàn ông bị bắt buộc để râu, phụ nữ không được ra đường khi không có người thân đi kèm.
Các chương trình phim ảnh và thể thao của đài truyền hình bị cấm. Tay chân bị chặt hay bị ném đá đến chết là các hình thức trừng phạt tội nhân theo luật cổ Sharia của đạo Hồi, nghĩa là tổ chức vũ trang al-Shabab đang cai trị dân chúng Somalia tương tự phong trào Taleban ở Afghanistan.
Taleban thực hành các đường lối như thế với dân Afghanistan trước cuộc tiến quân của Hoa Kỳ cuối năm 2001, và nay Taleban tái tục các biện pháp cũ.


Tại Somalia, al-Shabab kiểm soát đa số lãnh thổ.  Họ áp dụng chính sách tương tự Taleban, là bắt mỗi gia đình cung cấp cho hàng ngũ của họ 1 tay súng thiếu niên. Gia đình không con phải đóng góp 50 MK/tháng, là bằng lợi tức của 1 đầu người.
Hồi Tháng 6, al-Shabab cắt lưỡi 1 lao công 27 tuổi theo tố cáo anh ta là gián điệp của chính quyền Mogadishu.
Somalia không có chính quyền thực kể từ năm 1991, và Hoa Kỳ coi al-Shabab là tổ chức khủng bố, với quân số ước lượng trên 5000. Họ mất hàng trăm tay súng trong các giao tranh, buộc phải đẩy mạnh chương trình tuyển mộ, theo nhận xét của ông Ali Mohammed, 1 cựu đại tá Somalia.  Ông này xác nhận al-Shabab đang mất niềm tin và hậu thuẫn trong dân chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.