Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

01/08/201000:00:00(Xem: 2617)

Tin Ngắn Thế Giới

Nam Hàn: Mời Dân Đi Xe Đạp Điện

Samchully, công ty sản xuất xe đạp hàng đầu Nam Hàn, tuần này trình làng kiểu xe đạp điện đầu tiên ở quốc gia này, một phần trong chính sách khuyến khích cứu nguy môi trường của chính phủ. Xe đạp điện này có tên "Greenity," với 71% thiết bị kỹ thuật cao là nội hóa, bình điện sạc lại do Samsung SDI sản xuất. Xe bán giá  1.2 triệu won (1,016 đô la). Sản lượng xe đạp ở Nam Hàn có đỉnh cao là 628,000 chiếc trong năm 2001 nhưng giảm xuống còn 200,000  chiếc vào năm 2007. Samchully tin là xe đạp điện sẽ đươc dân Nam Hàn ưa chuộng, và dự kiến sẽ sản xuất tới 39 triệu xe trong năm 2011 từ mức 23 triệu chiếc năm 2008.

+++++

78% Dân Nước Giàu Có Internet Tại Nhà

Sử dụng Internet tuy quảng bá trên thế giới, nhưng vẫn là xa xỉ ở nhiều nơi. Bản thăm dò Gallup cho biết hiện có 2/10 hộ dân cư toàn cầu tiếp cận Internet tại nhà. Nhưng có tới 78% hộ dân tại các nước có tổng sản lượng GDP cao hơn 25,000$/năm có Internet tại nhà. Bản thăm dò thực hiện năm 2009 tại 116 quốc gia, cho thấy nước nghèo tỉ lệ thấp cách biệt hẳn, nhất là với các nước có GDP dưới 10,000 đô la.

+++++

Mỹ: Ấn Giúp Ổn Định

Washington -- Ấn Độ, Pakistan và Afghanistan cùng có vai trò chủ yếu trong việc ổn định khu vực này, theo lời phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Mỹ P.J. Crowley trong buổi họp báo hàng ngày.
Ông nói, Hoa Kỳ đang nhờ cậy vào Pakistan và Afghanistan vì điều này nằm trong quyền lợi đất nước của chính hai nước này.
Và Mỹ đang làm việc hợp tác cả toàn khu vực, “kể cả Ấn Độ, vì tận cùng, có những quốc gia phaả sống chung với nhau và phaả tìm ổn định vì quyền lợi chính họ và vì lợi ích chung. Đó là điều chúng ta đang làm và chúng tôi nghĩ là có chiến lược đúng để làm điều này.”

+++++

Điạ Cầu Nóng Kỉ Lục

Hâm nóng toàn cầu trong nửa đầu năm nay đã có nhiệt độ địa cầu nóng kỷ lục kể từ khi lập hồ sơ quan sát từ hơn một thế kỷ trước, theo lời 2 trung tâm nghiên cứu khí hậu hàng đầu thế giới.
Các khoa học gia cũng đưa ra những chỉ số về chứng cớ địa cầu năm nay nóng kỷ lục, với 11 chỉ số khác nhau -- từ nhiệt độ khí trời cho tới nước biển, cho tới băng tan, liệt kê các nhóm chỉ số ghi được từ năm 1850.
Hiện thời trong hồ sơ, năm 1998 là năng nóng nhất.
Bên cạnh hai bản phúc trình về nhiệt độ của Goddard Institute for Space Studies (GISS) thuộc NASA và trung tâm US National Climatic Data Centre (NCDC), bản nghiên cứu khác của viện khoa học Anh Quốc  UK Met Office cũng báo nguy về điạ cầu đang nóng kỷ lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.