Hôm nay,  

Bắc Hàn: Sẽ Nổ Nguyên Tử Nếu Mỹ, Nam Hàn Tập Trận

25/07/201000:00:00(Xem: 3286)

Bắc Hàn: Sẽ Nổ Nguyên Tử Nếu Mỹ, Nam Hàn Tập Trận

HANOI (Bloomberg) -- Bắc Hàn nói là sẽ phản ứng cuộc tập trận hải quân của Mỹ và Nam Hàn bằng “ngăn ngừa nguyên tử” sau khi chính phủ Obama nói là chính phủ Bắc Hàn đừng có nên có hành vi khiêu khích nào.
Bắc Hàn sẽ “phản ứng một một cách chính đáng bằng sức ngăn ngừa nguyên tử mãnh liệt đối với cuộc tập trận nguyên tử lớn chưa từng có diễn ra bởi Mỹ và quân búp-bê Nam Hàn,” theo lời Ủy Ban Quốc Phòng Quốc Gia nói, loan bởi thông tấn quốc doanh KCNA.


Cuộc tập trận dự kiến sẽ có 20 taù chiến và 200 phi cơ tác chiến từ Mỹ và Nam Hàn, đua7 ra cơ nguy an ninh và chủ quyền với Bắc Hàn, theo lời Ri Tong Il, viên chức phai1í đoàn Bắc Hàn đang dự Diễn Đàn An Ninh ASEAN nói với các phóng viên ở Hà Nội.
Tuyên bố của Ri đưa ra sau khi Ngoaị Trưởng Bắc Hàn Pak Ui Chun ngồi chung hội trường với Ngoại Trưởng Mỹ Hillary Clinton ở Hà Nội trong hội nghị về an ninh khu vực.
Bà Clinton lên án Bắc Hàn có hành vi khiêu khích, nguy hiểm, kêu gọi chế độ Kim Jong Il thay đổi.
Sau đó bà nói với các phóng viên rằng Mỹ sẵn sàng gặp, thương thuyết và có hành vi bình thường bang giao với Bắc Hàn, nếu Bắc Hàn bỏ chương trình nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.