Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

01/07/201000:00:00(Xem: 2893)

Tin Ngắn Thế Giới

Kinh Doanh: Châu Á Sẽ Có Vai Chính

Ngân hàng HSBC đưa ra bản nghiên cứu có tên là “Nhìn về Đông Phương: Khuôn Mặt Biến Đổi của Kinh Doanh Thế Giới,” trong đó nói rằng với tình hình trục chính kinh tế toàn cầu nghiêng về Châu Á, nhiều cơ sở kinh doanh Châu Âu có thể bị tụt hậu, vì Châu Âu không còn là đầu taù phát minh và tư bản nữa như hồi thời Tây Phương đưa ra phát minh, và Đông Phương với công nhân rẻ sẽ sản xuất. Bản nghiên cứu nói, nhiều phát minh kỹ thuật hiện nay là xuất phát từ Châu Á.

+++++

Hành Khách Tăng 11.7% Trong Tháng 5

Lưu lượng hành khách hàng không đã tăng 11.7% trong tháng 5-2010 so với tháng trước đó, trong khi bưu kiện chở bằng hàng không tăng 34.3%. Các hãng hàng không vùng Trung Đông ghi nhận có mức tăng 17.5% trong tháng 5, trong khi mức tăng hàng không vùng Mỹ Latin là 23.6%. Một lý do có mức tăng lớn là do một tháng trước đó, khói bụi núi lửa phun mù mịt vùng trời Châu Âu, làm ngưng đọng nhiều ngày.

+++++

Cấm Treo Thánh Giá"

BRUSSELS --Chín chính phủ Châu Âu hôm Thứ Tư nộp đơn khiếu tố rằng một phán lệnh của Tòa Nhân Quyền Châu Âu ngăn cấm treo thánh giá trong các trường học nước Ý nên bị đaỏ ngược.
Tòa Nhân Quyền hồi tháng 11-2009 đã nói rằng treo thánh giá trong trường công nước Ý là vi phạm quyền tự do tôn giáo và tựï do giáo dục, gây phiền nhiễu tín đồ đaọ khác hay người vô thần.


Trường hợp này là một phần cuộc tranh cãi về biểu tượng tôn giaó ở nôi công cộng, đây tranh cãi dữ dội giữa các nhóm thế tục và Thiên Chúa Giáo.
Tòa Ý Quốc trước đó đã nói trưng bày thánh giá là một phần căn cước quốc gia Ý, và không có ý chiêu dụ tín đồ đaọ khac1 cải đạọ. Lý luận naỳ được khai triển trong đơn khiếu nại của các chính phủ Ý, Armenia, Bulgaria, Cyprus, Hy Lạp, Malta, San Marino, Romania và Nga.

+++++

Động Đất 6.2 Độ Tại Miền Nam Mexico, 1 Người Chết

MEXICO CITY  -       Động đất sức mạnh 6.2 độ Richter rung chuyển tỉnh bang Oaxaca của miền nam Mexico hồi rạng sáng Thứ Tư và làm lay động nhà chọc trời ở thủ đô, cách xa 200 dặm. Chưa có tin về thiệt hại.
Sở địa dư Hoa Kỳ xác nhận địa chấn phát sinh lúc 2 giờ 22 phút sáng, tập trung tại 80 dặm tây nam thành phố Oaxaca, gần vùng núi ven Thái Bình Dương.
Sức mạnh 6.2 độ Richter là đủ xua đuổi khách trọ mặc quần áo ngủ chạy ra khỏi khách sạn ở thị trấn Pinotepa Nacional, không xa tâm chấn. 1 người gác khách sạn mô tả sức rung là khá mạnh, 1 số khách trọ chạy từ tầng trên xuống sân, nhưng ngôi nhà vẫn đứng vững, không ai bị thương tổn.
Tại thủ đô Mexico City, cư dân chạy ra khỏi nhà giữa đêm. Ttrực thăng của cảnh sát luợn phiá trên. Không có thiệt hại nào đuợc báo cáo.
Tin mới nhất của hãng AP cho biết có 1 người đàn ông bị trần nhà sập đè chết trong trận động đất này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.