Hôm nay,  

Kyrgyzstan: Tiếp Tục Mất An Ninh, 100,000 Người Tị Nạn

17/06/201000:00:00(Xem: 1842)

Kyrgyzstan: Tiếp Tục Mất An Ninh, 100,000 Người Tị Nạn

OSH  -     Tiếng súng lớn nổ vang tại Osh, thành phố lớn thứ nhì toàn quốc của Kyrgyzstan hồi rạng sáng Thứ Tư.
Bạo động sắc tộc tại miền nam đất nước Trung Á đã đưa trên 100,000 người Uzbek trốn chạy qua bên kia biên giới lân bang Uzbekistan và hàng chục ngàn người khác cắm trại tại bên này biên giới.
1 trong vài gia đình Uzbek còn lại ở Osh cho phóng viên ngoại quốc biết 1 bà mẹ 2 con chết vì mảnh của trái đạn mà binh sĩ chính phủ bắn vào nhà. 1 người thân của nạn nhân nói "Tình hình mất kiểm soát - họ đang tiêu diệt chúng tôi". Gia đình này vẫn ở tại nhà trong khu phố Dustak của thành phố Osh, vì phải chăm sóc những người thân già yếu. Tin về cư dân Uzbek bị bắn không thể xác nhận, nhưng phóng viên ảnh của AP nhận thấy binh sĩ chính phủ thường xuyên tuần tiễu khu trung tâm thành phố trong tiếng vang vọng của đạn pháo nổ trong đêm - không thấy các đơn vị hay nhóm vũ trang nào khác.


Bộ y tế loan báo con số tử vong do bạo động gây ra là 189, và 1910 người bị thương.  Giới quan sát tin rằng con số thực là cao hơn nhiều, bởi nhiều nạn nhân đã đuợc chôn cất nhanh chóng theo truyền thống của đạo Hồi.
LHQ tuyên bố bạo động phát sinh từ Thứ Năm tuần qua là có tổ chức, có mục tiêu và chủ động bởi các nhóm vũ trang bịt mặt trong khi chính quyền lâm thời tố cáo gia đình TT bị lật đổ xúi giục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.