Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

14/06/201000:00:00(Xem: 2253)

Tin Ngắn Thế Giới
Quỹ Singapore Đầu Tư Vào Ngân Hàng TQ
Quỹ đầu tư Temasek của chính phủ Singapore dự định đầu tư 300 triệu đô la vào Ngân Hàng Nông Nghiệp Trung Quốc trước khi ngân hàng này lên sàn giao dịch chứng khoán với dự toán thu vốn lần đầu là 20 tỉ đô la. Tình hình này cho thấy ngân hàng lớn hàng thứ 3 Trung Quốc  sẽ thành công lạc quan khi lên mạng bán cổ phiếu ở 2 thị trường Thượng Hải và Hồng Kông, có thể thu tới 21.9 tỉ đô la, nghĩa là con số thu lần đầu lên sàn lớn nhất thế giới.
++++

Iraq: Mở Tour Du Lịch Tôn Giáo
Iraq đã thu hút nhiều du khách tôn giáo bất kể tình hình an ninh chưa ổn định ở nhiều nơi, và du lịch là nguồn thu lớn cho cac1 tỉnh thiếu tài nguyên dầu hay các đền thờ hiện đại lộng lẫy. Iraq trước giờ đã thu hút nhiều du khách Hồi Giáo từ các lân bang như Iran, Pakistan và Bahrain. Năm 2008, đón gần 1 triệu du khách, hầu hết là từ Trung Đông. Nhưng chính phủ Iraq đang quảng bá các truyền thuyết từ Kinh Thánh Ky tô Giáo, như về tháp Babylon và Vườn Điạ Đàng Eden, sẽ mở ra các chuyến đi tour có hướng dẫn để tới các địa danh có ghi tên trong Kinh Thánh. Một công ty Anh tháng qua đã thử mở tour đi 9 ngaỳ, tính giá 3,025 đô la Mỹ.

++++

Bán Hàng Dỏm, Hàng Nhái: 250 Tỉ Đô/Năm
Đứng bán hàng dỏm, hàng nhái trên đường phố Hồng Kông lúc nào cũng đầy khắp, nhưng lại không ưa bị các phóng viên chụp hình. Hàng dỏm, hàng nhái hiện nay theo thống kê trị giá hơn 250 tỉ đô, chiếm gần 2% tổng thương mại toàn cầu. Trong khi đó, theo ước tính của FBI, ma túy mới là thứ nguy hiểm hơn hàng dỏm, hàng nhái vì lúc nào cũng dễ chết người và có bạo lực, và mang tới các mức thu tới 300 tỉ đô la.

++++

Công Nhân Hãng Honda Ở Tq Vẫn Đình Công
Công nhân tại xưởng ráp xe hơi Honda Motors  tại Trung Quốc vẫn còn đìnhc ông hôm chủ nhật, theo lời 2 công nhân, bất kể công ty Honda nói vấn đề đã giaả quyết và hoạt động đã bình thường. Nhiều quản trị viên đã được hãng xe gọi vào hôm Thứ Bảy và yêu cầu mời gọi công nhân làm việc laị vào chủ nhật. Nhiều công nhân sáng chủ nhật tới xưởng, nhưng rồi về nhà laạ sau khi biết tin công ty Honda không chịu tăng lương cho họ trên 100 yuan (114 Mỹ Kim) một tháng như đã hứa. Cac1 dàn máy ở 2 xưởng ráp vẫn bất động hôm chủ nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.