Hôm nay,  

Canada: Dân Cao Niên Tăng, Các Tiểu Bang Giảm Chi Y Tế

02/06/201000:00:00(Xem: 1965)

Canada: Dân Cao Niên Tăng, Các Tiểu bang Giảm Chi Y Tế; Canada: Người Cao Niên Sẽ Chiếm 25% Dân Số Vào Năm 2036

TORONTO  -     Chịu áp lực của dân số cao niên gia tăng và nhu cầu kiểm soát thiếu hụt ngân sách, các tỉnh bang của Canada bắt đầu tìm biện pháp hạn chế các chi phí chăm sóc sức khoẻ, là khuynh hướng có thể làm xói mòn các nguyên tắc của hệ thống y tế toàn dân do nhà nước tài trợ.
Ontario là tiểu bang đông dân nhất, đã khởi chiến với các công ty bào chế, khi loan báo vài tháng trước rằng sẽ định giá thuốc generic (cùng công thức với duợc viện nguyên thủy) và sẽ bỏ "lệ phí sáng kiến" với các nhà sản xuất.
Tỉnh bang British Columbia sắp thay thế tài trợ cấp cho các bệnh viện bằng dịch vụ trả tiền.  Tỉnh Quebec đã có thuế đồng giá và đề nghị thu tiền mỗi lần khám bệnh. Ý kiến sau này bị phê bình là trái luật.
Vài tỉnh bang đã bắt đầu làm thí điểm với tài trợ tư khi người bệnh cần giải phẫu xương hông, đầu gối và mắt kéo màng.


Thống kê chính thức dự báo người cao niên chiếm 25% dân số vào năm 2036.
Kinh tế gia Derek Burleton của ngân hàng Toronto-Dominion nhận định "Sẽ phải thay đổi nguyên trạng, có thể là trong 3 đến 10 năm tới - chúng ta không thể tiếp tục thấy chi phí y tế vượt lên trên và quá tốc độ tăng trưởng kinh tế, vì sẽ đến lúc sẽ chạm vào điểm gãy vỡ".
Trong 1 số phương cách, người Canada thảo luận về chi phí y tế sẽ là "hình ảnh soi guơng" của các thảo luận tại Hoa Kỳ. Cho tới nay, dịch vụ sức khoẻ đuợc cung cấp thông qua 1 hệ thống tài trợ từ công quỹ, bao gồm mọi nhu cầu bệnh viện, bác sĩ và thuốc, đồng thời hạn chế vai trò của bác sĩ tư. 
Chi phí y tế hiện chiếm khoảng 40% ngân sách của các tỉnh, trong năm qua tương đương 174 tỉ MK.
Các biện pháp khác phải xét đến là kiểm soát mức luơng ấn định theo cách độc lập, cũng như với các kỹ thuật mới và thuốc mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.