Hôm nay,  

Tây Ban Nha: Sẽ Xài Phi Cơ Robot Đánh Hải Tặc Somalia

29/05/201000:00:00(Xem: 3195)

Tây Ban Nha: Sẽ Xài Phi Cơ Robot Đánh Hải Tặc Somalia

MADRID  -     Tàu chiến tuần tiễu vùng biển tiếp cận châu Phi từng dùng phi cơ săn tàu ngầm, trực thăng, và radar dạt trên tàu để theo dõi cướp biển.
Giờ đây, phi cơ không người lái được thêm vào kho vũ khí chống cướp biển Somalia. Quân đội Tây Ban Nha định dùng trực thăng không người lái trong các hoạt động quân sự chống lại cưóp biển.
Thông tấn Avionews cho hay: đây sẽ là lần đầu tiên trong sứ mạng Atlanta của Liên Âu, Tây Ban Nha thực hiện công tác tuần tiễu điều khiển từ xa.


Báo The Barcelona Reporter đưa tin :chính phủ Tây Ban Nha chưa quyết định mua loại phi cơ không ngưòi lái nào, nhưng có thể chi 17 triệu euro để mua 4 chiếc.
Hiện có nhiều loại phi cơ không người lái để Tây Ban Nha chọn mua. Công ty hàng không Bombardier của Canada đã phát triển trực thăng không người lái thích hợp với sứ mạng chống hải tặc gọi là Crows Net. Công ty Northrop Grumman tại Hoa Kỳ đã sản xuất phi cơ không người lái First Scout, cũng để tham gia các cuộc hành quân chống hai tặc.
Năm ngoái, Washington loan báo dự định đưa phi cơ không người lái MQ-9 Reaper tới đảo quốc Seychelles để tham gia cuộc chiến chống hải tặc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.