Hôm nay,  

Pakistan: Phi Cơ Robot Mỹ Bắn Hỏa Tiễn Giết 10 Taliban

10/05/201000:00:00(Xem: 2537)

Pakistan: Phi Cơ Robot Mỹ Bắn Hỏa Tiễn Giết 10 Taliban

DERA ISMAIL KHAN  -     Hoả tiễn tình nghi bắn từ phi cơ không người lái Hoa Kỳ tại vùng Taleban kiểm soát gây thiệt mạng 10 người trong ngày chủ nhật.
Đây là trận không tập đầu tiên trong vùng sau vụ bom xe tại new York. Vụ bom xe bất thành tại Times Square 1 tuần trước làm tăng thêm áp lực để chính quyền Pakistan tiếp tục tảo thanh Taleban và al-Qaeda dọc đường biên giới Pakistan - Afghanistan. Nghi can đặt bom trên xe Nissan Pathfinder nhận là đã đuợc huấn luyện chất nổ ở Pakistan.
Ngoại trưởng Clinton cho hay Washington mong đợi Islamabad tăng cường các hợp tác để đánh khủng bố và cảnh cáo các hậu quả nghiêm trọng nếu 1 trận tấn công khủng bố trên lãnh thổ Hoa Kỳ đuợc khám phá là xuất phát từ Pakistan.


Mục tiêu không tập hôm chủ nhật cũng là ở tỉnh North Waziristan như hầu hết 30 trận xạ kích của phi cơ không người lái kể từ đầu năm.
2 viên chức tình báo Pakistan yêu cầu ẩn danh báo tin 2 hoả tiễn bắn xuống 1 nhà trong làng Enzer Kasa, 10 người chết, gồm 1 số là loạn quân.
Trong mấy tháng gần đây, North Waziristan trở thành căn cứ mới của Taleban khi họ trốn chạy chiến dịch tảo thanh ở tỉnh South Waziristan. Tuy bị Washington áp lực, chính quyền Islamabad không tấn công các nhóm dân quân khác ở North Waziristan vì họ chỉ tiến đánh các mục tiêu bên kia biên giới.
Tại vùng bộ tộc Orakzai hồi sáng chủ nhật, trực thăng vũ trang của quân đội Pakistan xạ kích sào huyệt của loạn quân tại Shana Garhi, ít nhất 8 địch quân bị hạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.