Hôm nay,  

Sản Phẩm Mỹ Đang Tăng Giá: Chủ Mừng, Dân Than Thở

02/05/200400:00:00(Xem: 4655)
WASHINGTON -- Những công ty nhỏ đang lên giá mạnh mẽ những sản phẩm của họ; sự lên giá này mạnh mẽ chưa từng thấy kể từ năm 2000 theo như thăm dò mới nhất của National Federation of Independent Business (NFIB).
NFIB ghi nhận 19% các chủ công ty đã tăng giá bán các hàng hóa và dịch vụ trong tháng Ba, so với chỉ có 7% trong tháng Giêng. Các công ty ngành bảo hiểm, địa ốc, và tài chánh dẫn đầu với 4% thông báo họ đã tăng giá.
Trưởng kinh tế gia William Dunkelberg của NFIB nói, "chúng tôi hơi lo lắng về viễn tượng lạm phát này. Sự tăng giá xảy ra khắp nơi nhưng nó không chỉ xuất phát từ sự tốn kém của năng lượng. Điều này thật đáng quan tâm. Nhưng sự tăng giá này không thể kéo dài được vì lợi tức đang mạnh."

Hơn một phần ba các chủ hãng xưởng nhỏ dự trù đầu tư vào máy móc mới trong vài tháng tới.
Một thăm dò mới nhất của American Express cũng ghi nhận có rất nhiều sự lạc quan ở các chủ công ty nhỏ. Hơn 70% tiên đoán ngành thương mại của họ tăng trưởng trong vòng sáu tháng tới so với 56% hồi năm ngoái. Hơn một nữa tiên đoán lợi tức sẽ gia tăng; 36% tiên đoán lợi tức không tăng không giảm, chỉ có 11% nghĩ là lợi tức sẽ giảm.
Tuy nhiên các chủ hãng công ty lo ngại về tiền mặt thu nhập vì họ e rằng một số khách hàng của họ có thể có khó khăn trong việc trả tiền hóa đơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.