Hôm nay,  

Kế Hoạch Mỹ Tấn Công Iran: Bom Ào Ạt, Chiếm Thần Tốc

14/08/200500:00:00(Xem: 5092)
Hỗ Trợ Chiếm Tỉnh Khuzestan, Cho Tuyên Bố Lập Quốc Ahwaz
WASHINGTON - Hoa Kỳ đã sẵn sàng tấn công Iran trong đó có kế họach đưa quân tấn chiếm sau các đợt dội bom làm tê liệt các mục tiêu chiến lược - các cơ sở nguyên tử, hóa chất, bộ tư lệnh, truyền thông và tình báo.
Theo các nguồn tin từ Sở Tình Báo Liên Bang Đức Quốc (Bundesnachrichtendienst - BND), chính phủ Bush đã sọan ra các kế họach tấn công vào các cơ sở nguyên tử Iran, các trại lính bằng không kích ào ạt, sử dụng lọai bom xuyên phá hầm và cả vũ khí nguyên tử chiến thuật.
Màn tấn công này sẽ phối hợp với việc phá họai các cơ cấu kiến trúc quan trọng thực hiện bởi các đơn vị của Thánh Chiến Quân Dân Tộc (People's Mujaheddin - MEK), các tóan Biệt Kích Mỹ, và các tổ chức đối kháng khác của Iran.
Tin về cuộc chiến mới này đã được một số viên chức tình báo CIA chuyển ra bí mật cho các sở tình báo Đức, Anh, Pháp, Canada và Uùc với nỗi lo ngại kế họach của Pentagon có thể dẫn tới một cuộc Thế Chiến mới.

Trong kế họach tấn chiếm Iran, Mỹ dự kiến đầu tiên sẽ nhanh chóng chiếm tỉnh Khuzestan phía tây nam Iran, nơi hầu hết các mỏ dầu và xưởng lọc của Iran tọa lạc. Khuzestan có dân số đa số là Ả Rập Shia, có mối thân tình quan hệ với cùng giáo hệ ở Iraq. Kế họach Mỹ sẽ dội bom và pháo kích ào ạt từ hải quân Mỹ ở Vịnh Persian nhắm vào dọc biên giới Iran-Iraq để hỗ trợ cuộc chiến của 2 lực lượng lọan quân Iran là Al Ahwaz Popular Democratic Front và Liberation Organization tại Khuzestan để 2 nhóm này tuyên bố thành lập 1 quốc gia Ả Rập mới lấy tên là Cộng Hòa Dân Chủ Ahwaz, và quốc gia tân lập này sẽ tức khắc được ngọai giao Mỹ công nhận. Hồi sau Thế Chiến I, Khuzestan bị sáp nhập vào Iran, lúc đó có tên cũ là Persia (Ba Tư).
Trong kế họach chi tiết, Mỹ cũng sẽ hỗ trợ và kích động nổi lọan từ các sắc tộc thiểu số Iran, trong đó có Azeris và Turkmenis ở vùng Caspian Sea.
Hiện thời tàu ngầm do thám USS Jimmy Carter đã tới để đáp ứng nhu cầu tăng lượng truyền thông khi tấn công xảy ra. Các đơn vị gián điệp Task Force 121 đã vào Iran dứơi nhiều vỏ bọc doanh gia và phóng viên để thu thập tin về các mục tiêu quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.