Hôm nay,  

Afgha: Karzai Tới Kandahar Tìm Hậu Thuẫn Đánh Taliban

05/04/201000:00:00(Xem: 1951)

Afgha: Karzai Tới Kandahar tìm Hậu Thuẫn đánh Taliban

KABUL  -       TT Karzai và Tướng Stanley McChrystal tiếp xúc các nhân sĩ bộ tộc tại miền nam Afghanistan hôm chủ nhật như là để tìm kiếm hậu thuẫn của các bộ tộc trước chiến dịch bình định tỉnh Kandahar, nơi loạn quân Taleban còn xuất hiện thường trực.
Cuộc tiếp xúc diễn ra giữa lúc căng thẳng giữa Kabul và Washington tiếp theo vụ nhà lãnh đạo Afghanistan lên án sự can thiệp của ngoại quốc trong cuộc bầu cử TT trong năm qua, đe dọa gây thương tổn sự tin cậy của thế lực hậu thuẫn ông ta.
TT Karzai và Tướng tổng tư lệnh liên quân NATO đáp phi cơ từ sáng sớm đi Kandahar.
 Phần lớn trong quân số tăng viện 30,000 quân đưa sang Afghanistan theo lệnh của TT Obama sẽ đến thành phố và tỉnh Kandahar.


Ông Karzai thông báo tin về bình định với các nhân sĩ tại Dinh tỉnh trưởng, xác nhận là biết cư dân địa phương lo ngại về chiến dịch sắp diễn ra, và khẳng định mục tiêu của chiến dịch là tái lập an ninh trong vùng. Hiện diện trong buổi tiếp xúc có mặt ông Ahmad Ali Karzai, bào đệ của TT Karzai đang là 1 viên chức cao cấp của tỉnh có ảnh hưởng tại địa phương, tuy đã bị tố giác là 1 trùm ma túy.
Tướng McChrystal có mặt nhưng không phát biểu.  Nhưng, ông McChrystal báo trước sẽ có 1 loạt tấn công nhắm các mục tiêu chọn lựa, không quy mô như cuộc tái chiếm Marjah ở Helmand.
1 viên chức Kandahar là ông Sayed Ziarbaksh nhận xét : chiến dịch bình định sẽ chỉ có hiệu quả khi để lại các định chế chính quyền thường trực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.